- HLV Mourinho dự định sẽ sử dụng đội quân gồm nòng cốt 24 cầu thủ ở đội một MU và sẵn sàng cho phép bất kỳ thành viên nào không nằm trong kế hoạch ra đi hoặc đẩy xuống tập với đội trẻ.

Cách đây hai mùa giải, HLV Mourinho chỉ sử dụng 22 cầu thủ khi cùng Chelsea đăng quang Ngoại hạng. Giờ ông muốn áp dụng nguyên tắc tương tự tại Old Trafford, gồm nhóm nhỏ thành viên thay vì đội hình cồng kềnh có thể gây ra sự thất vọng cho những cái tên ít được ra sân thi đấu.

{keywords}

Mata và Fellaini là những cầu thủ có thể bị loại khỏi đội 1 Quỷ đỏ

Ở giải Ngoại hạng mùa 2015/16, Van Gaal đã dùng 33 cầu thủ. Theo Mourinho, đây là con số quá nhiều, khó có thể phát huy tính tổ chức cũng như tinh thần tập thể trong đội.

Theo luật của BTC Premier League, MU có quyền đăng ký 25 thành viên, cộng thêm các nhân tố thuộc đội U21. Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Bồ tự tin chỉ cần 24 cầu thủ là đủ để đá cả mùa.

Kể từ đầu tuần, các thành viên Quỷ đỏ không dự Euro đã quay trở lại tập luyện. Theo miêu tả của giới truyền thông, không khí các buổi tập khá nghiêm túc, ít tiếng cười hơn so với thời Van Gaal.

Theo nguyên tắc mới mà Mourinho áp dụng, hai tài năng trẻ đầu tiên là Guillermo Varela và Tyler Blackett đã bị gửi xuống tập cùng đội U21 dù hiện đội một MU đang thiếu nhân lực.

Wayne Rooney, Chris Smalling, Anthony Martial, Maroune Fellaini, Marcus Rashford, Matteo Darmian, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger đang trong kỳ nghỉ xả hơi sau Euro 2016 và chỉ tập trung trở lại vào cuối tháng.

Hậu vệ cánh phải Varela mùa trước được đá 11 trận. Trong khi đó, trung vệ Blackett thi đấu ở Celtic dưới dạng cho mượn.

Những ngôi sao như Juan Mata, Daley Blind hay Marcos Rojo đang đứng trước nguy cơ bị "đá" khỏi sân Old Trafford, sau khi Mourinho chiêu mộ Eric Bailly, Ibrahimovic và Mkhitaryan.

* Anh Tuấn