- Cựu danh thủ Pháp Christophe Dugarry cho rằng, Jose Mourinho đã hết bài, MU hiện nay chẳng khác gì thời Van Gaal, còn Ibrahimovic thì chơi cứng nhắc, khó lòng chinh chiến nổi ở sân chơi Ngoại hạng Anh.

Sau 3 thất bại liên tiếp, chiến lược gia người Bồ chịu nhiều búa rìu dư luận. Chưa kể cách ông nhìn nhận sau mỗi lần thua, bằng cách đổ vấy cho học trò, hay trách cứ trọng tài cũng càng khiến phòng thay đồ Old Trafford trở nên ngột ngạt.

Bàn về MU thời Mourinho, cựu tiền đạo Pháp, Christophe Dugarry cho rằng, mấu chốt nằm ở chỗ nhà cầm quân 53 tuổi đã cạn bài vở, không có được chiến thuật nào hay ho cho Quỷ đỏ nên nó chẳng có gì khác so với Van Gaal mùa trước.

{keywords}

Theo Dugarry, MU của Mourinho chẳng khác gì thời Van Gaal

Theo Dugarry dấu ấn đỉnh cao của Mourinho đã đi qua từ cách đây 6 năm, chứ không phải đến tận bây giờ: "Tôi có cảm giác chiến thuật thành công gần đây nhất của Mourinho là tại bán kết Champions League giữa Inter Milan và Barcelona hồi 2010. Sau đó, ông ấy có giành được một số danh hiệu, nhưng tôi nghĩ ông đã hết bài.

Mourinho bị suy nghĩ bản thân mình quan trọng hơn đội bóng lấn chiếm. Về mặt chiến thuật, tôi không thấy có bất cứ gì nổi bật cả. Ngoài những thay đổi về nhân sự thì MU hiện nay chẳng khác gì thời Van Gaal mùa trước.

Ông ấy luôn đổ lỗi cho trọng tài, hoặc cho rằng đối thủ gặp may mà không thấy tự kiểm điểm bản thân".

Cũng theo Dugarry, để có thể chinh chiến nổi ở Premier League thì Zlatan Ibrahimovic cần phải chơi năng động hơn: "Ibra như một trụ nón vậy. Mọi người cứ khen thành tích của anh ấy qua những con số thống kê (4 bàn/5 trận) nhưng nhìn cách Ibra chơi thật khó tin, hầu như đứng yên trên sân.

Ở Premier League không thể nào như vậy, nơi mà đòi hỏi cầu thủ tổng di chuyển trên sân khoảng 2km/giờ".

L.H