VAR liên tiếp là chủ đề gây tranh cãi gần đây, từ Premier League, La Liga đến Champions League,... Liverpool, Chelsea, hay mới nhất là Arsenal đều bức xúc với trọng tài VAR.

{keywords}
Tình huống Pickford vào bóng khiến Van Dijk bị chấn thương nặng nhưng lại không được VAR xem lại

Mourinho đã nêu quan điểm của mình về vấn đề này, tuyên bố không thể chấp nhận sai lầm của VAR.

"Tôi nghĩ dư luận đổ dồn vào vì những tình huống gây tranh cãi của VAR. Không có VAR, mọi diễn biến trên sân đều do con người quyết định và trọng tài không tránh được những sai lầm.

Mọi người biết tôi vốn khó mà chấp nhận với những sai sót ấy. Nhưng tôi đã học được và đến giờ thì chấp nhận những sai lầm (trên sân) của trọng tài. Tuy nhiên, tôi không chấp nhận những sai lầm của VAR".

{keywords}
Mourinho học được cách chấp nhận sai lầm của trọng tài vì diễn biến trên sân nhanh có thể không theo kịp, nhưng VAR thì không

Chiến lược gia người Bồ làm rõ hơn nữa: "Như ở trận derby vùng Merseyside (Everton 2-2 Liverpool) chẳng hạn, có tốc độ 160km/h, khi Pickford phạm lỗi Van Dijk, trọng tài biên căng cờ việt vị. Mọi người có thể nói: "Đó là một pha vào bóng tồi tệ, nhưng nó đã xảy ra và trôi qua rồi".

Nhưng vấn đề ở đây là VAR. Thủ môn Porto có thể gãy chân sau pha va chạm với Ilkay Gundogan, thế mà họ phải chịu quả phạt đền.

Nếu trọng tài phạm sai lầm, người ta có thông cảm vì trận đấu diễn ra với tốc độ 160km/h. Nhưng còn VAR, tại sao có thể phạm sai lầm? Tình huống Pickford (vào bóng với Van Dijk) với tôi cũng tương tự vậy. Đó là VAR, chứ không phải trọng tài".

Tottenham vừa có chiến thắng 3-0 trước LASK ở trận mở màn vòng bảng Europa League, sau khi đánh rơi 2 điểm đầy điên rồ dù đã dẫn trước West Ham đến 3 bàn ở vòng 5 Ngoại hạng Anh.

L.H