- Sau rất nhiều cuộc đàm phán, cuối cùng Mourinho cũng tậu được cho mình trung vệ ưng ý - Victor Lindelof để gia cố hàng thủ MU từng lao đao vì bão chấn thương.

Không phải "bom tấn" Alvaro Morata, Griezmann hay James Rodriguez, bản hợp đồng đầu tiên mà "người đặc biệt" đưa về sân Old Trafford hè này là một trung vệ ít tiếng tăm, mới chỉ chơi bóng đỉnh cao từ tháng 1/2016.

{keywords}
Lindelof có bước tiến bộ rất nhanh thời gian qua

Tương tự Eric Bailly trước khi đến Old Trafford, Lindelof mới chỉ ở dạng tiềm năng. Thế nhưng, chẳng phải vô cớ mà tuyển trạch viên Quỷ đỏ xuất hiện trong mọi trận đấu của Benfica mùa trước. MU đã mất công theo đuổi hơn nửa năm trời, mới nhận được cái gật đầu đồng ý chuyển nhượng.

Vậy Lindelof có những ưu điểm gì nổi bật, giúp anh lọt vào mắt xanh của Jose Mourinho - HLV vốn luôn khắt khe với các hậu vệ?

Lindelof là sự kết hợp giữa Ferdinand và Varane

Victor Lindelof là mẫu trung vệ hiện đại, sở hữu thể hình lý tưởng (cao 1m87), có thể đá ổn bằng cả hai chân và không chiến cũng rất cừ.

Nhà báo Patrik Brenning, người theo dõi sát sao đà tiến bộ của Lindelof nhận xét: "Là trung vệ nhưng khi cần, Lindelof sẽ trở thành mũi tấn công đầu tiên từ bên phần sân nhà, với các tình huống lao lên tạo đột biến.

Cậu ấy chơi bóng thông minh và ngoài đời rất khiêm tốn. Điểm mạnh của Lindelof chính là khả năng đọc trận đấu tốt, giống Rio Ferdinand. Trung vệ người Thụy Điển cũng hiếm khi phạm lỗi và nhận ít thẻ vàng."

Theo báo cáo từ Bồ Đào Nha, HLV Mourinho đặc biệt ấn tượng với tốc độ và kỹ năng phòng ngự của Lindelof. Ông nhận thấy sự tương đồng giữa tuyển thủ người Thụy Điển với Raphael Varane - cậu học trò cưng thời còn dẫn dắt Real Madrid.

{keywords}
Lindelof được biết đến với biệt danh "người băng"

Ở Benfica, các đồng đội đặt cho Lindelof biệt danh "người băng" vì phong thái cực kỳ tự tin trên sân bóng. Nhiều thời điểm, anh bị đặt vào hoàn cảnh phải chịu áp lực lớn, nhưng Lindelof vẫn duy trì được sự tỉnh táo và lạnh lùng, yếu tố tiên quyết thúc đẩy Benfica đến ngôi vương Super Liga.

Thống kê cho thấy, Victor Lindelof thi đấu 32 trận cho Benfica tại giải quốc nội mùa vừa qua. Anh ghi được 1 bàn thắng và tỷ lệ "tắc" bóng thành công lên đến 95%. Các đường chuyền của Lindelof cũng đạt độ chính xác cao (90%) và chỉ phải nhận duy nhất một thẻ vàng.

Ngoài vị trí trung vệ, Lindelof còn có thể đảm nhiệm tốt vai trò hậu vệ phải. Tại giải U21 châu Âu hồi 2015, anh thi đấu cực hay bên hành lang cánh phải, giúp U21 Thụy Điển lên ngôi vô địch và lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Cặp Lindelof - Bailly, "tấm khiên thép" của Mourinho

Sir Alex Ferguson từng có câu nói nổi tiếng: "Tấn công hay thì giành chiến thắng, nhưng phòng ngự chắc sẽ giúp đội bóng đoạt danh hiệu". Mourinho cũng thấm nhuần triết lý ấy. Thế nên, mối bận tâm hàng đầu khi ông tiếp quản MU là củng cố tuyến phòng ngự.

Năm ngoái, Eric Bailly gắn mác tân binh đầu tiên của "người đặc biệt" và trung về Bờ Biển Ngà lập tức gây ấn tượng mạnh. Giờ Lindelof sắp trở thành "Quỷ đỏ" và Mourinho kỳ vọng, anh sẽ hợp cùng Bailly trở thành tấm khiên thép che chắn cho khung thành David de Gea.

{keywords}
Mourinho đặt nhiều kỳ vọng vào tân binh người Thụy Điển

Chris Smalling, Marcos Rojo và Phil Jones mùa trước phong độ thất thường và sự nghiệp liên tục bị gián đoạn vì chấn thương. Daley Blind chỉ mang tính giải pháp tình thế trong bối cảnh MU hao hụt nhân sự.

Bởi vậy, điều mà Jose Mourinho cần nhất dưới hậu tuyến là tính ổn định, với cặp trung vệ mới Lindelof - Bailly. Cặp đôi trên cùng bước sang tuổi 23 khi Premier League 2017/18 khởi tranh.

Vốn không phải mẫu HLV thích đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ, nhưng những dấu hiệu gần đây cho thấy, Mourinho sẵn sàng vì tương lai phát triển lâu dài với MU.

Khi hàng thủ vững chãi, các tiền vệ sẽ cảm thấy thoải mái khi lao lên hỗ trợ tuyến trên. Chữ ký Lindelof không chỉ gia cố sự chắc chắn cho Quỷ đỏ mà cũng đặt dấu mốc để họ tìm kiếm công thức tấn công phù hợp hơn.

Tuyển mộ thêm vài tân binh chất lượng tương tự ở các vị trí khác, Mourinho sẵn sàng hô phong hoán vũ, nuôi mộng bá vương cùng MU mùa giải tới.

Video kỹ năng phòng ngự cực đỉnh của Victor Lindelof

* Đăng Khôi

ĐTVN chiến Jordan: Không có chỗ cho "đám trẻ" mơ mộng

ĐTVN chiến Jordan: Không có chỗ cho "đám trẻ" mơ mộng

Dù vào lúc này "dòng máu trẻ" ở ĐTVN là rất lớn, thế nhưng cơ hội để cho những tân binh đến từ U20 Việt Nam ra sân trong trận đấu với Jordan thực sự là không cao

Morata khiến fan MU "phát sốt", Conte nhận sai vụ "đuổi" Costa

Morata khiến fan MU "phát sốt", Conte nhận sai vụ "đuổi" Costa

Alvaro Morata khiến fan MU "phát sốt" trên tài khoản instagram. Conte nhận lỗi với Abramovich vụ nhắn tin "đuổi" Diego Costa. Mourinho bảo Real Madrid vô địch C1 liên tiếp là nhờ ông.

Nhấn chìm Liechtenstein, Italia vẫn xếp sau Tây Ban Nha

Nhấn chìm Liechtenstein, Italia vẫn xếp sau Tây Ban Nha

Trước đối thủ Liechtenstein quá yếu, Italia dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 5-0 ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. 

Diego Costa lập công, Tây Ban Nha nhọc nhằn giành 3 điểm

Diego Costa lập công, Tây Ban Nha nhọc nhằn giành 3 điểm

Tây Ban Nha có chiến thắng khá chật vật 2-1 trên sân của Macedonia ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2018 nhờ sự tỏa sáng của Silva và Diego Costa.

Vùi dập Wawrinka, Nadal lần thứ 10 vô địch Roland Garros

Vùi dập Wawrinka, Nadal lần thứ 10 vô địch Roland Garros

Áp đảo hoàn toàn ở trận chung kết, Rafael Nadal dễ dàng đánh bại Wawrinka 6-2, 6-3, 6-1 để chinh phục đỉnh cao Roland Garros lần thứ 10 trong sự nghiệp.