- Chiến lược gia người Bồ tuyên bố sẽ không mất thời gian vào những cuộc cãi vã, "đấu đá" khốc liệt bên ngoài sân cỏ với Pep Guardiola, như từng làm trong quá khứ, để dồn sức đưa Quỷ đỏ trở lại làm bá chủ nước Anh.

Tính cách ưa tranh cãi, gây ồn ào bên ngoài sân cỏ của Jose Mourinho chính là lý do khiến MU e dè, sợ ông không thích hợp cũng như làm xấu đi hình ảnh của đội bóng.

Trong sự nghiệp của mình, "người đặc biệt" có không ít những mâu thuẫn gay gắt với các đồng nghiệp, trong đó phải kể đến cuộc chiến nảy lửa với Pep Guardiola, lúc 2 người cùng làm việc ở La Liga, với 2 đối thủ không đội trời chung Real - Barca.

{keywords}

Mourinho bất ngờ tuyên bố "đình chiến" với Pep

Với màn tái ngộ tại nước Anh, chia nửa thành Manchester, dư luận dự đoán thời gian tới đây sẽ lại có màn "đấu" tưng bừng giữa họ, nhiều chuyện hay ho để xem.

Tuy nhiên, vào vai tân thuyền trưởng MU, Mourinho tỏ ra khác hẳn, hứa hẹn điều không ngờ bằng tuyên bố "đình chiến" với Pep được tờ Daily Mail trích dẫn lại:

"Kinh nghiệm của bản thân không cho phép tôi được ngờ nghệch. Tôi đã làm việc ở Tây Ban Nha 2 năm, nơi mà chỉ tôi hoặc ông ấy trở thành nhà vô địch.

Vì thế, những cuộc chiến cá nhân làm cho ý nghĩa hơn bởi nó có thể ảnh hưởng đến kết quả của cuộc đua danh hiệu. Nếu ở Premier League, tôi chăm chăm vào ông ấy và Man City cũng như ngược lại, thì đội khác sẽ lên ngôi. Thế nên, tốt nhất là không sa đà vào chuyện ấy".

{keywords}

"Người đặc biệt" quyết tâm đưa MU trở lại làm bá chủ nước Anh

Mourinho cho hay thêm: "Việc Premier League có 4 nhà vô địch trong 4 năm qua cho thấy mức độ khốc liệt của giải đấu. Vấn đề bản quyền truyền hình và sự phân bổ của nó cũng được đề cập nhiều. Nó mang đến sự sinh sôi không chỉ giải đấu mà cho tất các đội bóng. Không như các giải khác, các tên tuổi lớn mạnh chiếm hết phần".

Theo kế hoạch, ngày 5/7, Mourinho bắt đầu kế hoạch huấn luyện trước mùa giải cùng MU, ngày 19/7 du đấu Trung Quốc, trong đó có trận giao hữu với Man City (25/7).

Ngày 7/8, Quỷ đỏ tranh Community Shield với Leicester City tại Wembley, trước khi bắt đầu mùa giải vào 13/8.

L.H