AS Roma đưa ra quyết định sa thải Jose Mourinho vào hôm qua (16/1), kết thúc 2 năm rưỡi đôi bên làm việc cùng nhau.

mourinho roma.jpg
Mourinho tiếp tục hội chứng mùa thứ 3 bất ổn, bị Roma sa thải sau 2 năm rưỡi

Lý do ‘trảm’ Mourinho được giới chủ Mỹ đưa ra “vì lợi ích tốt nhất cho AS Roma”.

Các nguồn tin cho hay, Mourinho sẽ nhận khoảng 3 triệu bảng (hơn 3,6 triệu USD) cho tiền bồi thường kết thúc hợp đồng sớm (còn thời hạn đến mùa hè này) từ phía đội bóng thành Rome.

Đây là một kết thúc buồn khác cho Mourinho, người được gắn với hội chứng mùa thứ 3 bất ổn trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Thực tế, vị chiến lược gia người Bồ chưa ở CLB nào quá 3 mùa giải, và trong năm cuối gắn bó thường gây ra những bất ổn, chia rẽ lớn trong đội.

mourinho rashford 1.jpg
Mourinho nhận 17 triệu bảng tiền bồi thường khi bị MU sa thải vào 2018

Chính bởi điều này đã đưa Mourinho trở thành HLV nhận khoản bồi thường từ việc bị sa thải nhiều hơn bất cứ ai trong làng bóng đá thế giới. Theo Mirror, tổng cộng con số Mourinho 'bỏ túi' đã lên tới 85,5 triệu bảng (gần 105 triệu USD), trong 2 lần mất việc ở Chelsea (30,5 triệu bảng), Real Madrid (17 triệu bảng), MU (17 triệu bảng), Tottenham (18 triệu bảng) và giờ là Roma (3 triệu bảng).

Trong thời gian nắm AS Roma, ông đã giúp CLB giành chiếc cúp Conference League (Cúp C1), mùa trước cũng vào đến chung kết Europa League trước khi thua Sevilla. Tuy nhiên, ở chiến dịch hiện tại, đội lên xuống thất thường, từng vài lần vào top 4 nhưng hiện xếp thứ 9 Serie A và chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất.

Trận cuối cùng Mourinho dẫn dắt AS Roma là thất bại 1-3 trước AC Milan, chỉ vài ngày sau khi ông cùng học trò bị Lazio loại ở Cúp QG Italia.

Có những suy đoán Jose Mourinho có thể trở lại Premier League, với Newcastle đang dành sự quan tâm, trong khi một số người hâm mộ Quỷ đỏ cũng muốn nhà cầm quân người Bồ quay lại Old Trafford thay Erik ten Hag. 

Video Mourinho mắt ngấn lệ chia tay người hâm mộ AS Roma: