- Jose Mourinho đã dành lời khen cho màn trình diễn của các học trò trước Burnley, đặc biệt tầm ảnh hưởng của chàng tiền vệ tóc xù Fellaini ở lần đá chính hiếm hoi.

Giữa muôn trùng vây, MU đã vượt qua bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân Turf Moor với cú đúp của Lukaku.

{keywords}
MU giành chiến thắng thuyết phục

Chia sẻ với các phóng viên sau trận, Mourinho nói: "Tôi nghĩ đây là màn trình diễn rất, rất tốt với kết quả xứng đáng dành cho MU.

Các cầu thủ đã cho thấy sự gắn kết của một đội bóng. Bên cạnh đó là những màn trình diễn cá nhân ấn tượng. Lẽ ra chúng tôi còn ghi thêm được nhiều bàn nữa.

Nhiều thành viên đã chơi hay trận này, nổi bật nhất là Fellaini, cùng với Smalling và Lindelof. Luke Shaw cũng tiếp đà tiến bộ và các cầu thủ khác cũng vậy.

MU đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và thủ thành Joe Hart cũng phải liên tục trổ tài cản phá. Màn trình diễn hôm nay dễ thở hơn hẳn so với hai trận gần đây."

Nói về vai trò của Fellaini, Mourinho đã tiết lộ kế hoạch xếp tiền vệ người Bỉ đá thấp nhất trên hàng tiền vệ, hỗ trợ cho cặp đôi Lindelof - Smalling trong các tình huống đối phương nhồi bóng bổng hoặc tạt vào khu cấm địa.

{keywords}
Mourinho đánh giá cao vai trò của Fellaini

"Chúng tôi hy vọng Fellaini có thể giúp nhiều cho đội bóng hôm nay. Thực tế đã diễn ra như vậy, khi Marouane Fellaini đã ngăn chặn được không ít pha dàn xếp nguy hiểm của Burnley.

Đây là đội bóng có lối chơi trực diện, thiên về tranh chấp tay đôi và nhồi bóng bổng liên tục vào khu cấm địa.

Burnley liên tục thực hiện các quả tạt, đá phạt bổng vào vòng cấm... gây ra sự rối loạn trên không. Họ thi đấu đầy thực dụng và tôi nghĩ MU cần đến chiều cao và thể chất tốt của Fellaini để đối phó với đội chủ nhà."

Xem video highlights Burnley 0-2 MU 

* Đăng Khôi