AS Roma vượt qua Sassuolo với tỷ số 2-1 và có chiến thắng thứ 3 trong 4 vòng đấu gần nhất, qua đó bước vào top 4 Serie A.

Khi trận đấu kết thúc, Jose Mourinho chào các CĐV Roma và nhận được những tiếng vỗ tay từ một góc khán đài.

"Người đặc biệt" cũng ôm tất cả các cầu thủ Roma, từng người một.

Đây là chiến thắng quan trọng đối với đội bóng thủ đô Italy, cũng như với chính HLV Mourinho.

roma sassuolo.jpg
Roma có chiến thắng quan trọng trên sân Sassuolo

Tiếp xúc với giới truyền thông, Mourinho một lần nữa gây ngạc nhiên cho tất cả khi bất ngờ đưa ra những phát biểu bằng tiếng Bồ Đào Nha.

"Bởi vì tiếng Italy của tôi chưa đủ trau chuốt", Mourinho giải thích.

Việc Mourinho chọn ngôn ngữ mẹ đẻ là sự mỉa mai một cách công khai đối với những người gièm pha ông trước trận đấu.

Trước đó, trong cuộc họp báo trước trận, Mourinho chỉ trích trọng tài Marcenaro - người được chọn bắt chính trên sân Città del Tricolore (Mapei, theo tên tài trợ). Những phát biểu khiến ông bị FIGC (LĐBĐ Italy) điều tra.

dybala sassuolo roma.jpg
Dybala khởi đầu cuộc lội ngược dòng cho Roma từ chấm phạt đền

"Tôi lo lắng về trọng tài", Mourinho công khai. "Ông ta đã làm trọng tài thứ 4 trong 3 trận của chúng tôi. Tôi không nghĩ ông ta có sự ổn định về mặt cảm xúc cho những trận đấu ở cấp độ này".

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiếp tục: "Ngay cả hồ sơ của những người có mặt trong phòng VAR cũng không làm cho tôi yên tâm. Chúng tôi thường xuyên gặp xui xẻo với họ... Bạn sẽ thấy rằng với Marcenaro, Mancini chắc chắn sẽ nhận thẻ vàng sau 10 phút phút và bị treo giò trận tới gặp Fiorentina".

Mancini không nhận thẻ nào. Ngược lại, trọng tài Marcenaro rút thẻ đỏ trực tiếp cho Boloca của Sassuolo (63'), khi đội chủ nhà đang dẫn 1-0.

Sau đó, ông Marcenaro cho Roma hưởng phạt đền mà Dybala thực hiện thành công (76'), khởi đầu màn ngược dòng. Kristensen là người ấn định kết quả 2-1 ở phút 82.

mourinho sassuolo roma.jpg
Mourinho ôm chúc mừng từng cầu thủ

"Đó là chiến thắng của các cầu thủ, của CLB, mà tôi phải cảm ơn cùng với Tiago Pinto (TGĐ) vì họ đã hỗ trợ tôi, cho tôi sự ổn định về mặt cảm xúc trong 24 giờ qua, cũng như sự tin tưởng", Mourinho giải thích, và được phiên dịch sang tiếng Italy.

"Trận thắng này thực sự khó khăn và cũng xứng đáng, bởi vì đội bị dẫn trước. Chiến thắng mang lại niềm hạnh phúc cho các cầu thủ và người hâm mộ của chúng tôi".

Giữa tuần này, Roma làm khách của Fiorentina ở Cúp Italy. Sau đó, vào cuối tuần, thầy trò Mourinho tiếp chính đối thủ này ở vòng 15 Serie A. Đây là thử thách lớn cho "Giallorossi", khi đối phương chỉ ít hơn họ 1 điểm.