- Trong chiến dịch xây dựng lại đội hình Quỷ đỏ dưới triều đại mới, Jose Mourinho đã đưa 4 cái tên vào "danh sách đen" cần thanh lý là Juan Mata, Marcos Rojo, Daley Blind và Schweinsteiger.

Đến Old Trafford, việc đầu tiên của Mourinho là chiêu mộ tân binh, với ba nhân tố đã cập bên sân Old Trafford là Eric Bailly, Ibrahimovic và Mkhitaryan.

{keywords}
Mourinho tính bán 4 ngôi sao của MU

Tờ Daily Record cho hay, sau đó, "người đặc biệt" sẽ tính đến chuyện bán đi một vài cầu thủ ngôi sao mà ông cho rằng không phù hợp với kế hoạch thi đấu của MU trong tương lai nhằm cân bằng đội hình.

Còn nhớ, thời huấn luyện Chelsea, chính Mourinho đã đẩy Juan Mata sang MU. Sau hai năm rưỡi thi đấu khá ổn ở "nhà hát của những giấc mơ", tiền vệ người Tây Ban Nha lại phải đối diện tương lai bất định.

Dưới con mắt Mourinho, Mata là mẫu cầu thủ thiếu tốc độ và ít tham gia tranh chấp ngay từ bên phần sân đối phương. Mùa bóng tới, Mkhitaryan sẽ được trọng dụng và chơi chếch sang bên cánh phải, thế vào đúng vị trí của Juan Mata.

Mặc dù vậy, Mata hiện đang chiếm được cảm tình của fan Red Devils. Bên cạnh đó, cũng có nguồn tin từ nội bộ MU cho hay, nhiều ngôi sao tại Old Trafford mong muốn Mata tiếp tục ở lại CLB.

{keywords}
Mata, Schweinsteiger, Blind và Rojo nằm trong "danh sách đen" của Mourinho

Trường hợp Marcos Rojo, kể từ ngày đầu quân MU, anh hiếm khi tạo được ấn tượng cũng như sự ổn định dưới hàng thủ. Mourinho muốn đôn những nhân tố trẻ như Fosu-Mensah hay Paddy McNair lên và sẵn sàng cho phép tuyển thủ Argentina tìm bến đỗ mới.

Về phần Schweinsteiger, anh đến Old Trafford mang theo nhiều kỳ vọng nhưng ngôi sao người Đức lại liên tục làm bạn với chấn thương và đánh mất phong độ. Mùa trước, anh chỉ đá 13 trận tại giải Ngoại hạng. Hiện PSG đang liên hệ để mời Schweinsteiger sang Pháp thi đấu.

Cái tên cuối cùng nằm trong danh sách cần bán của Mourinho là Daley Blind. Khá nhiều người sẽ ngạc nhiên, bởi Blind mùa vừa qua chơi cặp khá tốt cùng Smalling ở trung tâm hàng phòng ngự.

Mặc dù vậy, Mourinho vốn không thích kiểu trung vệ "mỏng cơm" như Blind. Ông dự định sẽ xếp Bailly hoặc Phil Jones đá cặp cùng Smalling hơn là phương án Daley Blind giống như Van Gaal từng làm.

* Anh Tuấn