- Điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cộng thêm trục trặc chuyến bay và mặt sân quá xấu khiến tân thuyền trưởng MU không có thiết tha "đấu" Pep Guardiola ở derby Manchester đầu tiên.

Phát biểu trước truyền thông tại Bắc Kinh, Jose Mourinho cho hay rằng, ông chỉ có một mục tiêu duy nhất ở trận đấu với Man xanh, các cầu thủ của ông trở lại nhà an toàn mà không ai bị chấn thương!

Sau thất bại 1-4 trước Dortmund hôm thứ Sáu, chiều nay (25/7), MU của Mourinho sẽ gặp Man City của Pep Guardiola trong chuyến du đấu đến Trung Quốc.

{keywords}

Mourinho quá "sợ" vì chuyến du đấu khổ nhọc của Quỷ đỏ

Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã có một hành trình không như ý, thậm chí mang lại không ít bực bội lẫn lo ngại cho nhà cầm quân người Bồ, bởi cái nóng gay gắt, bão khiến máy bay bị chuyển hướng cũng như mặt sân không đảm bảo để chơi bóng do liên tiếp hứng chịu những cơn mưa lớn.

Vì lẽ này, "người đặc biệt" từ chối họp báo trước trận ở SVĐ Tổ chim. MU cũng chuyển đến công viên Olympic để tập luyện, và Mourinho đã có những tuyên bố ngay tại đây.

"Đội đã chia ra làm 2 chuyến bay từ Thượng Hải đến Bắc Kinh. Chuyến đầu thì gặp may, hạ cánh an toàn, nhưng chuyến còn lại thì không được như vậy. Họ đã gặp cơn bão và phải hạ cánh ở Thiên Tân, lưu lại trong vài giờ. Họ phải tìm cách đi bằng xe bus và sau khi có chuyến bay thì nhóm này có mặt ở khách sạn để ăn tối vào lúc... 1 giờ đêm", Mourinho cho hay.

Khi được 1 phóng viên chủ nhà hỏi liệu có nghĩ Bắc Kinh có mang lại may mắn cho ông? Cựu HLV Chelsea đã đáp: "Bắc Kinh cũng không, vì mặt sân rất xấu. Nó không đảm bảo để diễn ra trận đấu nhưng chúng tôi phải chơi.

{keywords}

Ông cố gắng chỉ các học trò sao cho không để dính chấn thương khi gặp Man xanh

Mặt sân và tình trạng của các cầu thủ của tôi là quan trọng hơn kết quả ở giai đoạn chuẩn bị trước mùa. Nó không phải là vấn đề với tôi khi để thua trong lúc chuẩn bị. Nhưng nó thực sự là vấn đề khi cầu thủ của tôi phải tập luyện cũng như chơi bóng trong điều kiện tệ hại.

Thế nên, nếu mọi người hỏi mục tiêu của tôi cho trận đấu với Man City thì chỉ có một: cầu thủ của tôi trở lại nhà an toàn mà không ai dính phải chấn thương.

Vì thế, nếu đây là một trận giao hữu thì mức độ "thân thiện" sẽ được tăng lên gấp đôi, chơi bình tĩnh, chơi an toàn rồi trở lại nhà để tiếp tục chuẩn bị".

Quá nản với tình hình, nên Mourinho không thiết tha ngay cả khi được hỏi về thành công của Bồ Đào Nha tại EURO 2016, hay vấn đề Brexit. Biểu lộ của "người đặc biệt" cho thấy, ông chỉ muốn cùng quân nhanh chóng trở lại Manchester.

L.H

Lịch du đấu Hè 2016 của các CLB hàng đầu châu Âu

 EURO 2016 kết thúc cũng là thời điểm các CLB hàng đầu châu Âu bắt đầu tour du đấu mùa hè. Tâm điểm thu hút sự chú ý đối với các đại gia lục địa già chính là giải giao hữu International Champions Cup (ICC).