- Dù Wayne Rooney chơi hay nhất trận gặp Reading nhưng HLV Mourinho vẫn có những phát biểu "khích tướng", muốn đòi hỏi nhiều hơn từ chân sút 31 tuổi này.

Với bàn mở tỉ số vào lưới Reading, Wayne Rooney đã đạt đến cột mốc ghi 249 bàn trong màu áo Quỷ đỏ, ngang bằng với kỷ lục của huyền thoại Sir Bobby Charlton.

{keywords}
Rooney cân bằng kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton

Vừa trở lại sau chấn thương, chính Rooney là người truyền cảm hứng cho hàng công MU thi đấu bùng nổ, vùi dập đối thủ đến từ hạng nhất 4 bàn không gỡ.

HLV Mourinho khá hài lòng về Rooney và những gì cậu học trò đạt được. Tuy nhiên, ông muốn R10 cần phải giữ chai sâm-panh trong ngăn đá lạnh chờ lúc thích hợp hơn để bật tung ăn mừng.

"Một ngày đặc biệt hơn sẽ đến với Rooney. Nó sẽ trở nên rất tuyệt vời nhưng tôi muốn thêm một bàn nữa từ cậu ấy.

Rooney là chàng trai luôn thi đấu hết mình và nhận được sự nể trọng từ đồng đội. Bởi vậy, khi Wayne trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sự MU, đó sẽ là kỳ tích với cậu ta."

Bản thân "người đặc biệt" khá hài lòng về chiến thắng của đội nhà ở vòng 3 FA Cup. Dẫu vậy, ông cũng bày tỏ, MU từng có những màn trình diễn xuất sắc tương tự tại giải Ngoại hạng mà không thu về điểm số như ý.

"Chúng tôi đã chơi tốt nhưng chưa phải vượt trội hơn một số trận mà MU không giành chiến thắng. Điều quan trọng lúc này toàn đội tạo được xung lực, sự đoàn kết rất lớn trong tập thể."

Nói về chấn thương của trung vệ Marcos Rojo, HLV Mourinho cho biết, hậu vệ người Argentina gặp vấn đề về cơ đùi. Tuy nhiên, cần phải chụp cắt lớp thêm để bác sỹ đưa ra kết luận cuối cùng.

Ông hy vọng, Rojo có thể trở lại ở cuộc chạm trán Liverpool vào cuối tuần sau để đá cặp cùng Phil Jones. Còn trước mắt, ở cuộc đấu Hull City tại bán kết cúp Liên đoàn giữa tuần tới, Smalling sẽ chơi bên cạnh Jones.

* Anh Tuấn