- HLV Mourinho hy vọng Lindelof ngày càng tiến bộ để hợp cùng Bailly trở thành cặp trung vệ thép của MU. Man City định chi 60 triệu bảng tậu tiền vệ đang lên của Wolves - Ruben Neves...

Jose Mourinho đã yêu cầu lãnh đạo Quỷ đỏ dốc hầu bao tuyển mộ Maguire hoặc Varane trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để cạnh tranh ngôi vô địch với Man City.

{keywords}
Lindelof chơi tốt trận ra quân Ngoại hạng Anh

Kế hoạch đổ bể buộc ông phải sử dụng những cầu thủ sẵn có. Trong số này, Lindelof đang từng bước khẳng định mịnh trong vai trò trung vệ đá lệch trái, đã chơi khá tốt cùng Bailly trận mở màn Ngoại hạng Anh.

Mùa bóng đầu tiên, Lindelof bị chỉ trích vì mắc vài sai lầm ở sân chơi Ngoại hạng. Mặc dù vậy, tuyển thủ Thụy Điển đã chơi khá thành công tại World Cup 2018 và hướng đến năm thứ hai tại MU với những tín hiệu tích cực.

Chia sẻ trước giới truyền thông, Mourinho nói: "Chúng tôi có 5 trung vệ chất lượng và phù hợp với nhiều hoàn cảnh trận đấu khác nhau. Thế nhưng, Lindelof là người trẻ nhất và sẽ có cơ hội để phát triển và cải thiện năng lực bản thân.

Lindelof sở hữu phẩm chất kỹ thuật tốt. Gần đây tôi cố tình xếp cậu ấy đã lệch trái. Dĩ nhiên, Lindelof chơi tốt hơn phía bên phải, nhưng vị trí đó còn những lựa chọn khác. Bởi vậy, tôi quyết định rèn Lindelof trong vai trò mới.

{keywords}
Mourinho muốn biến cặp Lindelof - Bailly thành "Ferdinand - Vidic mới" ở Old Trafford

Victor Lindelof là chàng trai thông minh, khiên tốn và ham học hỏi. Bởi vậy, tôi chờ đợi trung vệ người Thụy Điển sẽ chơi hay hơn mùa giải trước. Tôi luôn có niềm tin ở Victor."

Man City tăm tia Ruben Neves

Pep Guardiola vẫn đang tìm kiếm một tiền vệ trung tâm chất lượng, sau khi để mất Jorginho vào tay Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè qua.

Ruben Neves đang nằm trong tầm ngắm Man City, sau một mùa giải khá thành công tại Wolves. Dáng người nhỏ con, nhưng Neves thi đấu kỹ thuật và có óc quan sát tốt, được ví như "Pirlo của Bồ Đào Nha".

{keywords}
Neves (trắng) đang chơi khá hay ở Wolves

Tuần tới, Man "xanh" sẽ có dịp hành quân đến sân Molineux và Guardiola sẽ trực tiếp xem giò chàng tiền vệ 22 tuổi này.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn mẫu cầu thủ có thể cầm bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu như Neves. Hơn nữa, anh cũng đang là quân của "siêu cò" Jorge Mendes.

Mendes hiện là người đại diện của vài cầu thủ Man City như Bernardo Silva và Ederson. Thế nên, nếu quyết tâm chiêu mộ, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh sẽ lấy được người như mong muốn.

* T.A