Sina Sports đưa tin, HLV Jose Mourinho vừa từ chối gia nhập làng bóng đá Trung Quốc để tiếp tục tìm việc ở châu Âu.

Mới đây, Mourinho đã có cuộc gặp với tỷ phú Xu Jiayin (hay Hui Ka Yan, Hứa Gia Ấn) - người sáng lập kiêm chủ tịch Evergrande Group.

{keywords}
Mourinho từ chối đề nghị của tỷ phú Xu Jiayin

Tỷ phú Xu Jiayin thể hiện mong muốn mời Mourinho dẫn CLB Guangzhou Evergrande.

Theo báo chí Trung Quốc, và một số kênh truyền thông Anh, ông Xu Jiayin sẵn sàng cắt hợp đồng với Fabio Cannavaro để trao ghế HLV cho Mourinho.

Sina Sports cho biết, kế hoạch của ông trùm bất động sản 60 tuổi này là HLV Mourinho dẫn Guangzhou Evergrande, và tương lai gần kiêm luôn đội tuyển Trung Quốc.

"Trong cuộc trò chuyện với Mourinho và đại diện của ông, tỷ phú Xu Jiayin đưa ra đề nghị hợp đồng với khoản tài chính khổng lồ", Sina Sports nhấn mạnh.

Tỷ phú Xu Jiayin tin tưởng bản hợp đồng với Mourinho, nếu thành công, sẽ tạo nên cú hích mạnh mẽ cho nền bóng đá Trung Quốc, với tham vọng vô địch thế giới vào năm 2030.

"Nếu có một nhà cầm quân giàu sức hút như Mourinho, bóng đá Trung Quốc sẽ được phổ biến và nâng tầm hơn.

Trung Quốc vừa đón Rafa Benitez đến với Dalian Yifang, cũng như nhiều HLV hàng đầu thế giới khác. Trước đó có Fabio Capello hay Sven-Goran Eriksson", Sina Sports phân tích.

Tuy nhiên, tham vọng của Xu Jiayin chỉ nhận được cái lắc đầu từ Mourinho, người lấy lý do không sang Trung Quốc vì gia đình.

Mourinho cho rằng, việc ông chuyển sang Trung Quốc làm việc sẽ khiến cuộc sống gia đình đảo lộn. Điều thực tế hơn, ông muốn tiếp tục công việc ở nền bóng đá có cấp độ cao là châu Âu.

Thiên Thanh