- Dù không sử dụng Mkhitaryan suốt thời gian qua, nhưng HLV Mourinho quả quyết, tiền vệ người Armenia đang trong quá trình thích nghi với môi trường mới và sẽ sớm tỏa sáng ở Premier League.

Trước khi gia nhập MU với mức phí 26 triệu bảng, Henrik Mkhitaryan là ngôi sao sáng của Dortmund, từng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải trước.

{keywords}
Mkhitaryan ít được ra sân thời gian gần đây

Tuy nhiên, đến với Old Trafford, cầu thủ 27 tuổi này chưa có nhiều cơ hội chứng tỏ khả năng, mới chỉ đá 104 phút ở giải Ngoại hạng. Điều này làm dấy lên những hoài nghi về mục đích chiêu mộ Mkhitaryan của "người đặc biệt".

Ở cuộc họp báo trước thềm cuộc chạm trán Burnley, HLV Mourinho thừa nhận, cậu học trò không chấn thương nhưng cần thêm thời gian thích nghi với đời sống bóng đá tại xứ sương mù.

Ông lý giải chuyện Mkhitaryan vắng mặt suốt từ đầu tháng 9: "Lúc này cậu ấy không chấn thương gì cả. Đôi khi tôi nhầm lẫn khái niệm của từ 'fit' (sung sức) trong tiếng Anh. Hiện Mkhitaryan vẫn đang tập luyện cùng toàn đội.

Một vài cầu thủ thích nghi rất nhanh, nhưng cũng có người cần nhiều thời gian. Họ phải cảm nhận được cường độ cao, sự tranh chấp quyết liệt và hoạt động như nào khi không có bóng.

Nhiều cầu thủ đến từ những nước khác nhau, phong cách chơi bóng khác với tính cạnh tranh thấp hơn giải Ngoại hạng. Mikhi cần thời gian để trở thành cầu thủ hàng đầu như mọi người kỳ vọng."

Chiến lược gia người Bồ cũng khích lệ cậu học trò: "Tôi nghĩ mọi thứ sẽ tốt dần lên với Mkhitaryan khi cậu ấy làm việc chăm chỉ. Có một ví dụ đơn giản thế này, ngày Willian mới đến Chelsea, cậu ta rất bỡ ngỡ và gặp vấn đề lúc thi đấu.

Nhưng sau quá trình thích ứng và chuyển hóa tích cực, Willian đã trở thành trụ cột của Chelsea. Đến mùa bóng tiếp theo tại nước Anh, cậu ta đã chơi cực kỳ xuất sắc và giờ vẫn giữ được phong độ.

Khi Di Maria gia nhập Real cũng vậy. Cậu ta phải học hỏi rất nhiều điều mới mẻ tại Madrid. Với những cầu thủ tấn công, chỉ một vài đạt được thành công ngay. Còn lại, phần đông phải cần chút thời gian.

Dĩ nhiên, chúng tôi luôn đặt niềm tin vào Mkhitaryan. Không sớm thì muộn, cậu ấy sẽ chứng tỏ được khả năng ở Old Trafford."

{keywords}
Đội hình dự kiến MU vs Burnley 21h ngày 29/10

* Anh Tuấn

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 10

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, lịch phát sóng trực tiếp vòng 10 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017 và lịch thi đấu các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.