- Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thừa nhận, ông vẫn chưa thể mạo hiểm sử dụng Henrikh Mkhitaryan trong những trận đấu lớn của Quỷ đỏ.

Bản hợp đồng trị giá gần 30 triệu bảng đến từ Dortmund mới chỉ duy nhất một lần đá chính ở giải Ngoại hạng mùa này, trận gặp Man City hồi tháng 9.

{keywords}
Mourinho vẫn chưa dám mạo hiểm sử dụng Mkhitaryan

Tuy nhiên, Mkhitaryan đã phải trải qua 45 phút thi đấu ác mộng, liên tục để mất bóng và bị HLV Mourinho thay ra sau giờ giải lao.

Vận hạn còn đeo bám tuyển thủ người Armenia khi anh dính chấn thương cơ đùi và nghỉ thi đấu dài ngày.

Đến giữa tháng 10, Mkhitaryan bình phục hoàn toàn nhưng hiếm khi được Mourinho sử dụng. Giải thích về sự vắng mặt của cậu học trò, "người đặc biệt" nói:

"Cậu ấy cần thêm áp lực và những điều kiện tốt hơn để tăng chất lượng thi đấu cũng như sức chịu đựng."

Trận gặp Arsenal mới đây, Mkhitaryan tiếp tục bị gạt ra khỏi danh sách đăng ký. Tiết lộ với phóng viên, HLV Mourinho cho rằng, những trận cầu đỉnh cao vẫn chưa phù hợp với Mkhitaryan.

"Trước trận đấu với Arsenal, tôi có nói với Mkhitaryan 'đây không phải trận đấu dành cho cậu'. Tôi không nghĩ anh ta cần 10 hay 20 phút từ băng ghế dự bị.

Tôi muốn Mkhitaryan đá một trận trọn vẹn xuất phát từ đầu chứ không phải giải pháp thay thế ở hiệp hai. Cậu ấy sẽ ra sân trước Feyenoord giữa tuần này.

Rõ ràng ở tình cảnh hiện tại, Mkhitaryan không vui. Nhưng anh ta chấp nhận, im lặng kiên nhẫn, làm việc chăm chỉ để cố gắng tìm sự thích nghi".

* Anh Tuấn