Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Tôi nhìn thấy em đã giương súng lên đấy, nhưng khi em bóp cò thì cái đạn nó hơi bị lép một tí. Chị Thu Minh sẽ dạy em cách bắn như thế nào”.


Trong vai trò giám khảo của The Voice, Đàm Vĩnh Hưng và Thu Minh đã đùa nhau
khá thô trên sóng truyền hình với hàng triệu khán giả đang xem.
 
Ở cuộc thi tìm kiếm Giọng hát Việt (The Voice), không thể phủ nhận sức hấp dẫn không nhỏ của chương trình đến từ ban huấn luyện. Để giành được thí sinh hát tốt về đội mình, các huấn luyện viên phải trổ hết tài nghệ thuyết phục cũng như tặng cho họ những lời có cánh. Ngay cả khi không chọn, HLV cũng cần nêu lí do thuyết phục. Chính vì có nhiều đất diễn nên HLV thỏa sức tung hoành, và trong lúc cao hứng không khỏi lỡ miệng phát ngôn “khó đỡ”.
 
Sau phần trình diễn ấn tượng của thí sinh Kim Loan, người chơi lớn tuổi nhất, Hồ Ngọc Hà nhận xét: “Chị là niềm hãnh diện của các bà nội trợ ngồi ở nhà, xem ti vi...”. Cách nói này nghe qua thì tưởng đang khen thí sinh nhưng thực chất lại mang hiệu ứng ngược. Chỉ mới nhìn thấy chị Kim Loan thôi, nữ giám khảo xinh đẹp đã gán cho chị cái mác “là niềm hãnh diện của những bà nội trợ ngồi ở nhà, xem ti vi”, mặc dù chưa hề biết gì về nghề nghiệp của chị! Biết đâu chị Kim Loan có thể là một chủ doanh nghiệp thành đạt hay đang có rất nhiều thăng tiến trong sự nghiệp chứ không hề làm công việc nội trợ và chỉ có mỗi việc ngồi ở nhà xem ti vi?

Nếu suy nghĩ chín chắn hơn, Hà Hồ đã có thể đưa ra một lời nhận xét tinh tế và tâm l‎í hơn như “niềm hãnh diện của các bà mẹ” hay “niềm hãnh diện của phụ nữ trung niên”. Phản ứng trước nhận xét này, chị Kim Loan không còn biết làm gì khác hơn là... cười. Và rõ ràng, phát ngôn của Hồ Ngọc Hà đã có “tác dụng” khi sau đó đã xuất hiện những bài báo mạng về “bà nội trợ 38 tuổi”.
 
Đối với thí sinh bị tật Phương Dung, Hà Hồ lại có giãi bày một cách khó hiểu: “Vòng này chúng tôi rất hứng thú, vì chúng tôi không nhìn được, chúng tôi chỉ lắng nghe và tìm tới chữ duyên để nhấn nút, nhưng hôm nay tôi đau lòng khi phải ngồi trên chiếc ghế này” (?!). Chẳng lẽ nếu được nhìn thấy tình trạng của Phương Dung thì chị sẽ bấm nút sao?

Ở phần thi của Đức Quang, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Tôi nhìn thấy em đã giương súng lên đấy, nhưng khi em bóp cò thì cái đạn nó hơi bị lép một tí. Chị Thu Minh sẽ dạy em cách bắn như thế nào”. Để đáp lại, Thu Minh khẳng định: “Chị sẽ chỉ cho em cách bắn chính xác, và bắn ở chỗ nào đối phương sẽ cảm thấy đau nhất”. Dĩ nhiên chỉ là câu nói đùa vui nhưng cách nói đùa này xem ra khá phô so với một sự kiện được phát sóng rộng rãi.

Trong cuộc tranh cãi quyết liệt để giành giọng hát khỏe khoắn Xuân Nghi về đội mình, Trần Lập mời mọc bằng cafe sáng, trong khi Đàm Vĩnh Hưng lại hứa hẹn “dắt em đi sắm đồ”. Người xem cảm thấy những chiêu này có phần “quá trớn” khi vượt ra ngoài phạm vi chuyên môn.

Vẫn biết trong một chương trình thực tế, thật khó mà không phạm sai sót gì. Nhưng càng đóng vai trò quan trọng, người tham gia càng phải cẩn trọng trước những phát ngôn của mình để tránh những tình huống phản cảm.
Theo Đất Việt