Nhờ quyết định loại Hà Linh khó hiểu của Mr.Đàm, cô Bống đã chiêu mộ thêm được một chiến binh đích thực.


Bất ngờ đã xảy ra ở tập 2 Vòng đối đầu chương trình Giọng hát Việt khi Đàm Vĩnh Hưng đã thẳng tay loại cô ca sĩ đầy cá tính Hà Linh vốn được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá của mùa giải năm nay để giữ lại Sơn Hải - một giọng ca ngoại đạo không có gì nổi bật.

Lý giải về quyết định của mình, Mr.Đàm cho biết anh không đành lòng để ai trong hai thí sinh này phải ra về và muốn gửi gắm một người tới đội khác. Không nằm ngoại dự tính của Đàm Vĩnh Hưng, ngay sau khi anh đưa ra lựa chọn, cả 3 HLV còn lại đã lập tức dùng quyền giải cứu để có thể đưa Hà Linh về với đội  mình.

{keywords}

Hà Linh bất ngờ bị Sơn Hải loại.

Từng nói không với Hồng Nhung ở vòng Giấu mặt nhưng lần này Hà Linh quyết định đầu quân cho chị Bống.

Về phần Mr.Đàm, dù đã đưa ra lời giải thích song đây vẫn là một hành động khó hiểu. Bởi chỉ với sự thể hiện của cả hai ở vòng Đối đầu, không khó để nhận thấy Hà Linh "ăn đứt" Sơn Hải về nhiều mặt, từ kỹ thuật cho đến cảm xúc. Tuy nhiên, dù sao HLV này cũng đã có sự lựa chọn riêng và Hồng Nhung là người hưởng lợi.

Ngoài Hà Linh, ở tập 2 này, một ứng cử viên khác của Giọng hát Việt 2013 là Dương Hoàng Yến cũng đã xuất trận. Đối thủ của cô là chàng nhạc công sở hữu giọng hát giàu cảm xúc Trần Hoàng.

Với ca khúc Gọi anh do HLV Mỹ Linh lựa chọn, dường như người nắm lợi thế chính là Dương Hoàng Yến. Kể ca khi Yến yêu cầu nhạc sĩ Hoài Sa phối lại ca khúc này theo phong cách R&B để Trần Hoàng có đất diễn thì cô ca sĩ xinh đẹp vẫn được đánh giá cao hơn.

Thêm một bất ngờ khi chính Trần Hoàng mới là người có phần trình diễn thực sự ấn tượng ở tiết mục này. Không quá kỹ thuật, thậm chí là vẫn mắc những lỗi cơ bản, nhưng lối hát như thủ thỉ bên tai của chàng nhạc công đã chinh phục được nhiều người, trong đó có cả Quốc Trung và Hồng Nhung.

{keywords}

Hoàng Yến và Trần Hoàng

"Có thể vì Yến quá điêu luyện, quá xuất sắc rồi nên để mong chờ một cái gì hơn rất khó. Tôi nghĩ Yến nên bớt một một chút đi. Nếu tôi là Huấn luyện viên của hai em, tôi sẽ cảm tình với Trần Hoàng hơn." Quốc Trung cho biết.

Đồng tình với quan điểm trên, Hồng Nhung chia sẻ thêm: "Yến chuyên nghiệp quá và tự tin quá với giọng hát của mình thì phần thể hiện của em sẽ thiên về lí trí, cảm xúc lại bị giảm đi. Trong khi đó, Trần Hoàng lại khiến người nghe cảm thấy ấm áp hơn, tình cảm hơn.”

Bản thân HLV Mỹ Linh cũng dành nhiều lời có cánh cho phần trình diễn của Trần Hoàng. Diva này còn hứa hẹn rằng sẽ giúp cho cậu học trò cưng thực hiện một đĩa đơn sau khi cuộc thi kết thúc. Tuy nhiên, cuối cùng, cô đã trao cơ hội đi tiếp cho Dương Hoàng Yến. Đây cũng là một quyết định hợp lý bởi dù sao Yến cũng mang đến sự an tâm hơn cho HLV của mình.

Kết thúc tập 2 vòng Đối đầu đã có thêm 5 cặp thí sinh khác phải thể hiện mình trên sàn đấu. Nếu chỉ đơn thuần nhận xét về âm nhạc thì cặp đôi Lưu Thanh Thanh – Nguyễn Mạnh Thắng đến từ đội Hồng Nhung đã có một màn trình diễn ấn tượng nhất.

{keywords}

Mạnh Thắng và Lưu Thanh Thanh

Trình diễn hai ca khúc được giới trẻ yêu thích là As Long As You Love MeWhat Comes Around, Goes Around với một bản phối theo phong cách acoustic, cả hai đều đã khoe được trọn vẹn chất giọng đẹp cũng như những câu phiêu vô cùng bắt tai. Họ đã hát như thể là một đôi song ca thực sự chứ không phải là hai đối thủ.

Là người được các HLV đánh giá tốt hơn nhưng cuối cùng Mạnh Thắng lại phải ra về. Hồng Nhung đánh giá cao sự hy sinh của Lưu Thanh Thanh khi phải kìm mình lại để bạn diễn có cơ hội tỏa sảng.

Ở các tiết mục còn lại, nhạc sĩ Quốc Trung đã phải chia tay với thí sinh Ngọc Lan để giữ lại giọng ca trầm ấm Trần Đào Anh Vũ. Trong khi đó, ở đội Mỹ Linh, chàng rocker Đình Nhân cũng phải rời cuộc chơi để nhường quyền đi tiếp cho Nhật Thu.

Tập 3 vòng Đối đầu sẽ trở lại cùng khán giả vào chủ nhật ngày 21/7 tới.

Linh Phạm