Tuyến đường giúp gia tăng kết nối

Trong giai đoạn 2021 - 2025, TP.HCM sẽ tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ 47 dự án giao thông chính trên địa bàn TP. Thủ Đức, đặc biệt là tuyến Vành đai 3, khởi công giai đoạn 1 của dự án với tổng vốn đầu tư 5.329,5 tỷ đồng và đặt mục tiêu hoàn thiện vào năm 2025.

{keywords}
 Đường Vành đai 3 khi hoàn thiện sẽ giúp giải quyết “bài toán” di chuyển, tăng cường giao thương, vận tải của vùng Đông Nam Bộ (Ảnh phối cảnh)

Trong mạng lưới giao thông liên vùng, đường Vành Đai 3 được ưu tiên triển khai bởi giữ vai trò kết nối liên thông 5 tỉnh/thành: TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Khi dự án hoàn thành, giao thương mậu dịch từ TP.HCM đến các đô thị vệ tinh phía Nam sẽ càng thông thuận và tăng trưởng mạnh, nhất là với những cửa ngõ kinh tế như sân bay Long Thành hay cảng Cái Mép.

Không chỉ đóng vai trò kết nối quan trọng, dự án đường Vành Đai 3 còn là “lực đẩy” cho sức hút của BĐS TP. Thủ Đức. Các chuyên gia nhận định, tại TP. Thủ Đức - khu vực có tuyến Vành đai 3 đi qua có nhu cầu phát triển BĐS rất lớn. Tiềm năng này đã được nhiều “ông lớn” BĐS nhắm đến và phát triển nhiều dự án sầm uất.

MT Eastmark City - tọa độ “vàng” tại TP. Thủ Đức

Dân số TP. Thủ Đức dự kiến tăng gấp 2-3 lần trong 10 năm tới đây, trong khi quỹ đất hạn hẹp dần, các dự án BĐS ở khu vực này được nhiều người chú ý, nổi bật có dự án MT Eastmark City do Rio Land phát triển.  

Không khó để giải mã những yếu tố tăng sức hút cho MT Eastmark City. Đây là dự án có quy mô lớn tại TP. Thủ Đức với diện tích gần 15ha, có đa dạng sản phẩm căn hộ, thừa hưởng được tiềm năng hạ tầng phát triển vượt bậc của khu vực.

{keywords}
 Dự án MT Eastmark City sở hữu nhiều ưu thế nổi bật từ vị trí, tiềm năng phát triển (Ảnh phối cảnh)

Giới địa ốc đánh giá cao vị trí của dự án MT Eastmark City với 3 mặt tiền đường Vành Đai 3, Lò Lu, Trường Lưu. Đây là những cung đường kết nối giao thương hàng đầu của “tứ giác động lực” miền Nam. Một khi tuyến Vành Đai 3 đi vào vận hành, khoảng cách di chuyển giữa các tỉnh thành về TP. Thủ Đức sẽ được rút ngắn đáng kể.

Từ dự án, cư dân tương lai sẽ chỉ mất khoảng  15 - 20 phút di chuyển đến Thủ Thiêm, quận 1, Phú Mỹ Hưng; chưa đến 20 - 30 phút đi lại giữa các vùng kinh tế năng động như: TP.Thủ Dầu Một, Nhơn Trạch...; khoảng 15 phút đến sân bay quốc tế Long Thành; không tới 10 phút ra cao tốc Bến Lức - Long Thành để di chuyển về các tỉnh miền Tây. Nhờ kết nối giao thông liên vùng hoàn chỉnh, MT Eastmark City lý tưởng cho những người lao động sống tại TP.HCM vẫn dễ dàng làm việc tại Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai… và ngược lại.

Không chỉ vậy, MT Eastmark City là dự án khu đô thị nằm giữa trung tâm của "thành phố trong lòng thành  phố" - nơi được quy hoạch là điểm đến cao cấp dành riêng cho giới chuyên gia, kỹ sư, đội ngũ lao động trình độ cao trong và ngoài nước. Bao quanh MT Eastmark City là hàng loạt các khu đô thị ầm uất đã và đang được hình thành cùng tiện ích đa dạng như như: chợ Long Trường, bệnh viện quốc tế…

Đại diện Rio Land khẳng định: “Chỉ sau 3-5 năm, khi hạ tầng khu vực này hoàn thiện sẽ hình thành diện mạo đô thị sầm uất, với cộng đồng cư dân phát triển theo “cấp số nhân”, đặc biệt là khi khu công nghệ cao 2 hình thành, cụm đại học quốc gia mở rộng…”.

{keywords}
 Dự án MT Eastmark City sở hữu vị trí 3 mặt tiền đường đắc địa (Ảnh phối cảnh)

Với nhiều lợi thế đắt giá, MT Eastmark City được giới chuyên gia nhận định sẽ “làm nên chuyện” trong thời điểm thị trường đang “khát” dự án mới.

Thu Hằng