Theo thống kê, có 13 đội bóng dù dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh ở lễ Giáng sinh, nhưng sau đó đã lỡ hẹn danh hiệu vào cuối mùa giải. Trong số này, chính Liverpool có đến 4 lần phải nhận nỗi buồn. Ngược lại, MU có đến 8 lần bứt phá 'lật kèo'.

- Mùa giải 1992/93: Lên đỉnh Giáng sinh: Norwich; Vô địch: MU

{keywords}
Đội hình MU vô địch Ngoại hạng Anh 1992/93, bắt đầu cho kỷ nguyên thống trị của Quỷ đỏ

Mùa giải đầu tiên mang tên Premier League, chứng kiến Norwich dẫn đầu ở Lễ Giáng sinh nhưng phong độ không ổn định của họ ở nửa sau chiến dịch khiến bị MU bỏ xa. Đội bóng của Sir Alex đăng quang lần đầu tiên sau 26 năm, bắt đầu cho kỷ nguyên thống trị của Quỷ đỏ.

- Mùa giải 1995/96: Lên đỉnh vào lễ Giáng sinh: Newcastle; Vô địch: MU

Newcastle hơn MU 10 điểm khi bước vào mùa Noel  và kéo dài lợi thế lên thành 12 điểm vào cuối tháng 1 năm sau đó. Tuy nhiên, sau đó là cú ngã mạnh khi thua 5 trong 8 trận tiếp theo, còn Quỷ đỏ hồi sinh mạnh mẽ với sự trở lại của Eric Cantona sau án treo giò. Và kết quả, MU lên ngôi, còn Newcastle ngậm ngùi vị trí á quân.

- Mùa giải 1996/97: Lên đỉnh vào Giáng sinh: Liverpool; Vô địch: MU

Liverpool lẫn đầu ở nhất bảng trong kỳ lễ Giáng sinh sau khởi đầu mạnh mẽ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự yếu kém của Quỷ đỏ vùng Merseyside khiến họ phải trả giá, chỉ về thứ 3 chung cuộc (68 điểm), kém MU (75 điểm) vô địch 7 điểm.

- Mùa giải 1997/98: Lên đỉnh vào Giáng sinh: MU; Vô địch: Arsenal

Những trận thắng giòn trong tháng 11 và 12 đưa MU lên đỉnh trong những ngày cuối năm, hướng đến chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, Arsenal với sự xuất hiện của 'giáo sư' Wenger làm nên bước ngoặt. Pháo thủ thắng 10 trận liên tiếp trong giai đoạn nước rút, xưng vương nhờ hơn MU 1 điểm.

- Mùa giải 1998/99: Lên đỉnh vào Giáng sinh: Aston Villa; Vô địch: MU

Các fan MU sẽ thêm một lần thổn thức khi nhìn vào quá khứ, với việc đội bóng của họ liên tục làm bá chủ bóng đá Anh, chứ không phải như bây giờ sau 7 năm kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, Quỷ đỏ chưa 1 lần vô địch Premier League.

- Mùa giải 1999/00: Lên đỉnh vào Giáng sinh: Leeds United; Vô địch: MU

{keywords}
Liverpool đang là ĐKVĐ, đang dẫn đầu ở ngày Lễ Giáng sinh, liệu có thể vững vàng cho đến ngày hạ màn?

Ở cuộc gặp gỡ mới đây giữa 2 đội, tại vòng 14 Premier League 2020/21, MU đè bẹp Leeds với tỷ số 6-2.

- Mùa giải 2001/02: Lên đỉnh vào Giáng sinh: Newcastle; Vô địch: Arsenal

- Mùa giải 2002/03: Lên đỉnh vào Giáng sinh: Arsenal; Vô địch: MU

Trong tháng 11, MU vẫn xếp thứ 5 và tưởng khó có cơ hội may đua vô địch sau khi thất bại trước Middledsborough vào ngày Boxing Day. Nhưng Quỷ đỏ một lần nữa hồi sinh, ẵm cúp với việc hơn Arsenal 5 điểm.

- Mùa giải 2003/04: Lên đỉnh Giáng sinh: MU; Vô địch: Arsenal

Mùa giải bất bại lịch sử của Arsenal, không để thua trận nào trong hành trình lên ngôi và dù MU dẫn đầu trong ngày Lễ Giáng sinh. Chung cuộc, MU chỉ xếp thứ 13, thua Arsenal đến 15 điểm.

- Mùa giải 2007/08: Lên đỉnh Giáng sinh: Arsenal; Vô địch: MU

- Mùa giải 2008/09: Lên đỉnh Giáng sinh: Liverpool; Vô địch: MU

{keywords}
MU là đội 'lật kèo' ngoạn mục nhất Ngoại hạng Anh

- Mùa giải 2013/14: Lên đỉnh Giáng sinh: Liverpool; Vô địch: Man City

Cú trượt chân định mệnh của Steven Gerrard trước Chelsea và sự sụp đổ tai hại ở Crystal Palace cuối cùng đã chứng kiến Man City trở lại và giành chức vô địch Premier League thứ 3 vào ngày cuối cùng của mùa giải.

- Mùa giải 2018/19: Lên đỉnh Giáng sinh: Liverpool; Vô địch: Man City

Liverpool dù kết thúc mùa giải với 97 điểm thì vẫn phải đau khổ nhìn Man City lên ngôi, cảnh tương tự như 5 năm tươớc họ phải chịu đựng.

Ở chiến dịch hiện tại, đội bóng của Klopp đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh torng ngày Lễ Giáng sinh nhưng không phải một Liverpool bỏ xa phần còn lại như mùa trước. Liệu họ có thể bảo vệ thành công ngôi vương trong mùa giải đầy bất trắc bởi Covid-19?

L.H

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 15

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 15

Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng 15 giải Ngoại hạng Anh - Premier League mùa giải 2020-2021, đầy đủ và chính xác.