Các cuộc đàm phán giữa đại diện Matthijs de Ligt và phía Barca đã lâm vào ngõ cụt, khiến anh không thể cùng đồng hương De Jong đầu quân cho đội chủ sân Nou Camp.

{keywords}
Cánh cửa De Ligt sang MU khá rộng mở

Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, Barca từ chối đề nghị mức lương cao mà De Ligt yêu cầu. Bên cạnh đó là khoản tiền hoa hồng 10 triệu Euro trả cho "siêu cò" Mino Raiola.

Chính vì thế, cánh cửa sang Anh của trung vệ tài năng người Hà Lan đang rộng mở, với sự săn đón của MU, Man City và Liverpool.

Trong số này, Quỷ đỏ thành Manchester tỏ ra sốt sắng nhất khi Solskjaer muốn chiêu mộ nhân tố mới sắm vai thủ lĩnh, cải thiện chất lượng dưới hàng phòng ngự.

De Ligt phù hợp tiêu chí mà nhà cầm quân người Na Uy đưa ra, trẻ trung, tài năng và đã làm đội trưởng Ajax khi mới 19 tuổi. Chính Matthijs de Ligt góp công lớn giúp đội bóng thành phố Amsterdam lọt đến bán kết Champions League mùa này.

{keywords}
De Ligt mới 19 tuổi đã là đội trưởng Ajax

Chỉ cần MU duyệt chi tiền, nhiều khả năng họ sẽ có được chữ ký De Ligt với giá xấp xỉ 70 triệu bảng. De Ligt sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai sau khi cùng tuyển Hà Lan tham dự VCK Nations League diễn ra đầu tháng 6.

Guardiola nhắm Maguire thay Kompany

Sau sự ra đi của thủ quân Vincent Kompany, các sếp Man City đã thảo luận và cố gắng đưa Harry Maguire về sân Etihad thay thế.

Nguồn tin từ Sportsmail cho hay, Pep Guardiola cực kết Maguire, trung vệ hộ pháp người Anh có khả năng không chiến tốt và chơi chân tương đối ổn.

{keywords}
Pep Guardiola rất thích Harry Maguire

Ông thầy Tây Ban Nha đã cực kỳ ấn tượng với phong độ Maguire trong trận cầu giữa Man City với Leicester hồi đầu tháng, và dành nhiều lời khen cho cầu thủ 26 tuổi này.

Leicester rõ ràng không muốn bán Maguire, vì anh mới ký hợp đồng 5 năm hồi năm ngoái. Tuy nhiên, bản thân cựu trung vệ Hull City cũng hy vọng được chuyển đến môi trường mới nhiều danh vọng hơn.

Hè năm ngoái, MU từng dạm mua Maguire nhưng bất thành. Nay Man City muốn The Foxes nhả người sẽ phải chi khoản tiền kỷ lục đối với một hậu vệ, trên 75 triệu bảng Anh.

* An Nhi