Top 4 xa mà gần

MU vừa trải qua giai đoạn đáng nhớ, với 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khách trong vòng 7 ngày - tính trên mọi mặt trận.

{keywords}
MU thăng hoa, tự tin đua top 4 Premier League

Ở Premier League, sân chơi quan trọng nhất với MU, đội quân của Ole Gunnar Solskjaer đang cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng.

Sau 10 vòng đấu, MU đã vươn lên xếp thứ 7. "Quỷ đỏ" hiện cách Chelsea và Leicester - những đối thủ xếp thứ 3 và 4 - đúng 7 điểm.

Khoảng cách này không phải quá lớn. Khi mà Premier League cân bằng và luôn chứa đựng bất ngờ, MU hoàn toàn có thể san lấp cách biệt 7 điểm trong thời gian ngắn.

Chiến thắng trước Bournemouth, nếu diễn ra trong trận đấu sớm nhất vòng 11 (19h30 ngày 2/11), sẽ giúp MU tạo áp lực lớn lên hai đối thủ Chelsea và Leicester, vốn đều đá sân khách ở vòng đấu này.

Xét theo phong độ hiện nay, cơ hội cho MU là rất lớn. Bournemouth đang trải qua chuỗi 4 trận không thắng (hòa 3), với 3 trận gần nhất không thể ghi bàn.

Trong 2 mùa giải gần nhất, MU không hề mất điểm khi đối mặt Bournemouth. "Quỷ đỏ" thắng cả 4 trận gần nhất, và ghi 9 bàn vào lưới đối thủ thuộc Tây Nam nước Anh.

{keywords}
Rashford hướng đến trận ghi bàn thứ 3 liên tiếp cho MU

Riêng trong 3 chuyến làm khách gần nhất đến Vitality, MU đều thắng và ghi 7 bàn. Mùa trước, "Quỷ đỏ" ngược dòng thắng Bournemouth 2-1 trên sân khách, với bàn quyết định cho Marcus Rashford ghi ở phút 92.

"Tam giá quỷ" của Solskjaer

Cuộc trỗi dậy của MU, sau khoảng thời gian khủng hoảng, bắt đầu từ trận hòa Liverpool 1-1 trên sân nhà Old Trafford.

Đấy cũng là thời điểm Solskjaer tự thay đổi, bằng cách xây dựng chiến thuật trên nền tảng 3 trung vệ.

Nhà cầm quân người Na Uy giúp MU cải thiện tâm lý thi đấu, tìm lại tự tin, và chiến thuật vận hành linh hoạt giữa 4-2-3-1 với 3-4-1-2 (hoặc 3-5-2).

Dù xây dựng chiến thuật nào, Solskjaer vẫn duy trì "tam giác quỷ" McTominay - Rashford - Daniel James.

Điểm cuối của "tam giác quỷ" là McTominay, người thi đấu chững chạc, kiểm soát và triển khai bóng rất tốt. Anh thậm chí còn làm bệ phóng để Fred thi đấu khá nổi bật.

{keywords}
Daniel James, Rashford, McTominay rất nổi bật trong thời gian qua

Trong khi đó, Daniel James và Rashford thường xuyên thay đổi vai trò. Đặc biệt là khi đá 4-2-3-1, họ luôn hoán đổi vị trí để tạo đột biến cho các pha tấn công.

Nếu Daniel James có nhiệm vụ phá nát tính kết nối nơi hàng thủ đối phương, thì Rashford được trao cơ hội dứt điểm.

Rashford vừa có 2 trận ghi bàn liên tiếp, và 4 bàn trong 4 trận gần nhất. Cầu thủ 22 tuổi này đang hướng đến trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn cho "Quỷ đỏ", điều anh chưa làm được từ tháng 9/2017 (trước Leicester, Stoke và Basel).

"Tam giác quỷ" của Solskjaer chính là những gương mặt được đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 của MU. Cả 3 đều đá 6 trận trong tháng vừa qua.

Hạn chế của "tam giác quỷ" McTominay - Rashford - Daniel James là tâm lý tuổi trẻ không ổn định. Cải thiện được điều này, Solskjaer có thể đưa MU bay cao trên bảng xếp hạng Premier League.

Đại Phong