Đội chủ sân Old Trafford xác nhận chia tay Paul Pogba vào hôm qua và đây là lần thứ 2, MU để anh đi “miễn phí” dù tốn số tiền khủng để có được tiền vệ này vào mùa hè 2016.

MU không chỉ mất trắng Pogba lần 2 mà còn phải tốn gần 4 triệu bảng cho... phí chia tay!

Trước đó, vào năm 2012, Quỷ đỏ để Pogba tự do đến với Juventus và lần này khả năng vẫn là Lão bà thành Turin… hưởng chiến lợi phẩm khi tuyển thủ Pháp được cho sẽ ký hợp đồng 3 năm.

MU không ít lần bị nhạo mua sắm thời hậu Sir Alex, khi tiêu tốn rất nhiều tiền nhưng hiệu quả không tương xứng. Gần nhất là với Harry Maguire – hậu vệ đắt giá nhất thế giới 80 triệu bảng.

Vào 2016, MU cũng bỏ khoản tiền kỷ lục lúc bấy giờ - 89 triệu bảng (chưa kể tiền hoa hồng cho người đại diện) để đưa Pogba từ Juventus trở lại. Tuy nhiên, tiền vệ này gần đây đúc kết lại thời gian ở Old Trafford của anh là ‘vứt đi’.

Nhưng tiền Quỷ đỏ phải chi ra cho Pogba thì không ít, khi ngoài lương cao, Pogba còn kiếm được 2,87 triệu bảng tiền bản quyền hình ảnh, bên cạnh khoản 1,8 triệu bảng mỗi khi MU có mặt ở Champions League (tổng cộng 4 lần trong 6 năm).

Điều gây cười hơn nữa, MU không chỉ mất trắng Pogba – để anh đi theo dạng tự do mà còn phải ‘thưởng’ cho anh 3,8 triệu bảng cho lòng trung thành, trước khi đôi bên chính thức dứt tình!

L.H