Bi kịch ở Nhà hát của những giấc mơ

Hy vọng cuối cùng của MU để cứu vãn mùa giải bết bát đã tan thành mây khói, khi cơn ác mộng một lần nữa xuất hiện tại Old Trafford trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

{keywords}
Atletico hất văng MU khỏi Champions League

Trong trận lượt đi cách nay 3 tuần, MU may mắn có trận hòa 1-1 với Atletico trên sân Wanda Metropolitano nhờ pha làm bàn của Anthony Elanga.

Lần này, may mắn không còn đi cùng với đội quân của Ralf Rangnick.

Ngoại trừ Luke Shaw vắng mặt vì Covid-19, MU có được những nhân tố tốt nhất cho trận lượt về, đặc biệt là sự trở lại của Bruno Fernandes.

Ralf Rangnick quyết định gạt bỏ Paul Pogba khi Bruno Fernandes trở lại vai trò số 10. Ông chờ đợi điều tích cực từ Fred, người đá cặp tiền vệ trung tâm với McTominay.

Sự thể hiện của MU chỉ là nỗi thất vọng. Quỷ đỏ kiểm soát bóng 60,1% nhưng không có được sự chủ động về mặt thế trận.

Giống như lượt đi, Atletico là những người đá tốt hơn. Sự khác biệt được tạo ra vào cuối hiệp một, khi Renan Lodi thoải mái ghi bàn sau đường chuyền của Antoine Griezmann.

Atletico đã khai thác hiệu quả vấn đề trong khâu phòng ngự của MU. Một pha bóng không quá đặc biệt, nhưng không có cầu thủ chủ nhà nào them kèm Renan Lodi, một cầu thủ đá cánh và chưa từng ghi bàn tại Champions League trước đây.

{keywords}
Ronaldo không có bất kỳ pha dứt điểm nào

Khi đã có bàn thắng, hiệp hai trở thành thế trận phòng ngự của Atletico và các học trò HLV Diego Simeone đã không cho MU bất kỳ cơ hội nào để sửa sai.

Một trận đấu tuyệt hay khi hình ảnh "Cholismo" (triết lý bóng đá của Simeone) trở lại với Atletico sau nhiều tháng.

Mùa giải của thảm họa

Mùa giải 2021-22 của MU bắt đầu bằng trận thắng Leeds United 5-1, trước khi đón Cristiano Ronaldo trở lại.

Điều này mang đến những hy vọng về một mùa giải thành công. Trên thực tế, tất cả chỉ là ảo tưởng và MU trải qua một trong những mùa giải tệ nhất trong kỷ nguyên hậu Alex Ferguson.

Ở League Cup, MU thua ngay trận đầu tiên trước West Ham dù được đá trên sân nhà Old Trafford.

Khi FA Cup được xem như niềm hy vọng để có danh hiệu sau những mùa giải trắng tay, MU để thua Middlesbrough đang thi đấu tại Championship.

Bây giờ là thất bại ở Champions League, trước một Atletico đánh mất mình từ đầu mùa giải và may mắn vượt qua được vòng bảng.

{keywords}
MU có mùa giải thảm họa

Trước Atletico, MU chờ đợi vào cái duyên của Cristiano Ronaldo, người đã ghi 6 bàn trong 5 trận vòng bảng mà anh tham dự.

Ronaldo hoàn toàn mờ nhạt trong 90 phút trận lượt về. Cầu thủ người Bồ Đào Nha không có được bất kỳ cú sút nào. Đây mới là lần thứ 3 trong sự nghiệp anh trải qua điều này, mà lần gần nhất cách nay đã 11 năm.

Sự nhạy bén đã bị Ronaldo bỏ lại trong trận thắng kịch tính Tottenham cuối tuần qua. Simeone quá hiểu CR7, nên lối chơi của Atletico không cho anh bất kỳ khoảng trống nào.

Cuộc phiêu lưu ở Champions League khép lại với quá nhiều nỗi thất vọng, kéo dài thêm thảm họa trong mùa giải mà MU trải qua hai HLV khác nhau, từ Solskjaer đến Rangnick (không tính Michael Carrick).

Thảm họa có lẽ chưa dừng lại ở đây. Khả năng MU không giành vé Champions League mùa sau rất cao, thậm chí là nguy cơ không thể bước ra sân chơi châu Âu.

Đại Phong

Atletico Madrid hất bay MU ra khỏi Champions League

Atletico Madrid hất bay MU ra khỏi Champions League

Bàn thắng duy nhất của Renan Lodi giúp Atletico Madrid đánh bại MU 1-0 ngay tại Old Trafford, qua đó giành tấm vé vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 2-1.

Kết quả bóng đá hôm nay 16/3: MU thua đau Atletico

Kết quả bóng đá hôm nay 16/3: MU thua đau Atletico

Kết quả bóng đá hôm nay 16/3 - Cập nhật nhanh kết quả bóng đá lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League và đá bù vòng 2 V-League.