MU, Rangnick và quả bom Ronaldo

Phút 71 ở Brentford Community Stadium, Tây London, khi MU đang dẫn đội chủ nhà với tỷ số 2-0, HLV Ralf Rangnick quyết định rút Cristiano Ronaldo để tung Harry Maguire vào tăng cường hàng thủ.

{keywords}
Ronaldo hờn dỗi sau hơn 70 phút mờ nhạt

Ronaldo không hài lòng với quyết định của nhà cầm quân người Đức. Ở khu kỹ thuật, anh quăng chiếc áo khoác với thái độ cau có.

Phía sau phản ứng của Ronaldo là gì, anh nổi giận với quyết định của HLV Rangnick, hay đơn giản chỉ là phản ứng không hài lòng về sự thể hiện của mình trong hơn 70 phút?

Chỉ có Ronaldo hiểu vì sao anh ném chiếc áo khoác. Nhưng với bất kỳ lý do nào, điều đó cũng khó chấp nhận khi làm cho hình ảnh của MU trở nên xấu xí, ở thời điểm tập thể đang có nhiều mâu thuẫn.

Hành vi hờn dỗi của Ronaldo càng phản ánh rõ hơn vì sao giới truyền thông Anh gọi anh là quả bom trong phòng thay đồ sân Old Trafford.

Ronaldo đã làm được những gì trước Brentford? Anh có 37 lần chạm bóng, thực hiện 26 đường chuyền (80,8% chính xác), tung ra 3 cú sút đều không chính xác, không tạo được cơ hội nào cho đồng đội.

"Tôi thay Ronaldo vì lợi ích của đội bóng", HLV Rangnick rất thẳng thắn trong cuộc họp báo sau trận.

Thay vì đưa ra những tuyên bố xoa dịu CR7, vị HLV bóng đá quốc tế 63 tuổi này không ngần ngại "nắn gân" ngôi sao hưởng lương cao nhất đội (510.000 bảng/tuần).

{keywords}
Elanga khơi màn cho chiến thắng của MU

Ronaldo có trận đấu nhạt nhòa, không tham gia nhiều vào sự vận hành của chiến thuật. Chính vì thế, Ralf lựa chon thay ngôi sao người Bồ Đào Nha để tránh kịch bản hòa 2-2 với Aston Villa tái hiện.

Dấu ấn học viện Carrington

Trong ngày Ronaldo thể hiện hình ảnh xấu xí, MU có chiến thắng đẹp nhờ những ngôi sao trẻ.

Chính xác hơn, chiến thắng của MU đến từ những nhân tố trưởng thành từ học viện Carrington. Đây chính là điểm then chốt mà Rangnick hướng đến trong vai trò HLV tạm quyền và Giám đốc bóng đá sau này.

Chiến thắng của MU được khơi màn bởi Anthony Elanga, người gây ấn tượng trong thời gian gần đây.

HLV Rangnick xếp Elanga đá cánh trái hàng công. Cầu thủ 19 tuổi người Thụy Điển chiến đấu mạnh mẽ và giúp Quỷ đỏ phá vỡ bế tắc. Anh chỉ cần 1 cú sút để thành bàn, trái ngược với Ronaldo dứt điểm nhiều mà không chính xác.

Không lâu sau khi Elanga mở tỷ số, Greenwood cũng lập công để làm tăng thêm sức mạnh tinh thần cho MU.

{keywords}
MU có chiến thắng quan trọng

Greenwood đang nỗ lực thể hiện mình và anh chấm dứt chuỗi hơn 3 tháng không ghi bàn ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Marcus Rashford, người vào sân ở thời điểm Ronaldo bị rút ra (anh thay Greenwood), cũng ghi dấu ấn với pha làm bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Sau chấn thương và những rắc rối với HLV Rangnick, bàn thắng chỉ sau 6 phút hiện diện trên sân là điều tích cực với Rashford.

Hàng thủ vẫn chưa thực sự chắc chắn, khi để Brentford có bàn thắng cuối trận, nhưng MU không sụp đổ và có chiến thắng xứng đáng để thắp hy vọng đua top 4 Ngoại hạng Anh (trận thắng thứ 300 trên sân khách trong kỷ nguyên Premier League).

Khâu kiểm soát bóng được cải thiện (56,3%), tranh chấp tay đôi áp đảo (60,3%), vượt trội về chiến thắng không chiến (64,6%), các bàn thắng được ghi bởi những cầu thủ "cây nhà lá vườn", người hâm mộ MU đang chờ đợi Rangnick nhân bản công thức chiến thắng này trong chặng đường tiếp theo.

Đại Phong

Bùng nổ hiệp hai, MU đại thắng Brentford

Bùng nổ hiệp hai, MU đại thắng Brentford

Với màn trình diễn xuất sắc sau giờ giải lao, MU thắng "rửa mặt" 3-1 trước Brentford với các pha lập công của Elanga, Greenwood và Rashford.

Ronaldo dứt áo ra đi nếu MU không có vé C1

Ronaldo dứt áo ra đi nếu MU không có vé C1

Cristiano Ronaldo sẽ chia tay Quỷ đỏ hè này nếu đội bóng thành Manchester không được dự Champions League mùa tới.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/1: Arsenal đấu Liverpool

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/1: Arsenal đấu Liverpool

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/1 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá bán kết Cúp Liên đoàn Anh, vòng 21 La Liga, vòng 1/8 Cúp quốc gia Ý và vòng bảng AFCON 2021.