Cầu thủ 21 tuổi người Anh sẽ lập tức đến Carrington để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế, trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với MU.

{keywords}
Wan-Bissaka trở thành tân binh thứ 2 của MU hè này

Nguồn tin của BBC xác nhận, mức lương Wan-Bissaka sẽ tăng gấp 8 lần, từ 10.000 bảng/tuần lên 80.000 bảng/tuần khi anh cập bến sân Old Trafford.

Để nhận được cái gật đầu từ phía Crystal Palace, MU chấp nhận trả ngay 45 triệu bảng, kèm theo đó là 5 triệu bảng phụ phí khác dựa vào thành tích thi đấu trong tương lai.

Khi giao kèo được thông qua, Aaron Wan-Bissaka sẽ vượt qua Kyle Walker để trở thành hậu vệ cánh đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Anh cũng là tân binh thứ 2 của MU hè này, sau Daniel James. Solskjaer rất quyết tâm xây dựng lại đế chế Quỷ đỏ dựa trên nền tảng là những cầu thủ trẻ, giàu khát vọng vươn lên.

Bản thân nhà cầm quân người Na Uy khá hài lòng khi có được sự phục vụ của Wan-Bissaka. Hậu vệ 21 tuổi này là mục tiêu cực kỳ quan trọng để giải quyết vấn đề bên hành lang phải Quỷ đỏ, trong bối cảnh Valencia vừa ra đi, còn Ashley Young đã luống tuổi.

Aaron Wan-Bissaka mới ra mắt đội một Palace hồi đầu năm ngoái. Tuy nhiên, anh đã có bước tiến bộ vượt bậc, thi đấu chững chạc và chắc chắn khâu phòng ngự.

Kết thúc mùa giải 2018/19, Wan-Bissaka được CĐV Crystal Palace bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

* Đăng Khôi