Kế hoạch mới của MU

Trận thua Atletico ở lượt về vòng 1/8 Champions League đã phơi bày rất nhiều vấn đề của MU, và kế hoạch hướng đến tương lai cũng xáo trộn rất nhiều.

Sẽ có cuộc cách mạng mạnh mẽ tại Old Trafford vào mùa hè này. MU không ngại chia tay những ngôi sao triệu phú trong đội hình hiện nay.

{keywords}
MU chọn Thomas Tuchel cho ghế kỹ thuật

Tất nhiên, tâm điểm của cuộc cách mạng nằm ở chiếc ghế huấn luyện viên. 5 mùa giải trắng tay với 3 nhà cầm quân khác nhau buộc MU phải lựa chọn nhân sự mới hợp lý hơn.

Cho đến vài tuần trước, Mauricio Pochettino là cái tên được yêu thích nhất ở Old Trafford.

Thất bại của PSG trước Real Madrid ở Champions League khiến MU có cái nhìn khác về nhà cầm quân người Argentina.

Trong kế hoạch mới, CEO Richard Arnold chuyển sự quan tâm của mình sang Thomas Tuchel, người vừa giúp Chelsea vào tứ kết Champions League.

Những khó khăn mà Chelsea đang trải qua, khi chính phủ Anh phong tỏa tài sản của tỷ phú Roman Abramovich, là cơ hội để MU có được cái gật đầu từ Tuchel.

Nhà cầm quân người Đức tuyên bố ông tiếp tục dẫn Chelsea đến hết mùa giải giữa biến cố mà CLB trải qua. Dù vậy, ông chưa có bất kỳ khẳng định nào về mùa giải tiếp theo.

Trong trường hợp Chelsea có chủ mới và tài chính ổn định trở lại, khả năng Tuchel rời Stamford Bridge cũng không phải thấp. Ông cần một môi trường ổn định để xây dựng triết lý bóng đá của mình.

Giải pháp lý tưởng cho MU

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson chia tay, MU trải qua những năm bấn loạn và liên tục sai lầm với các lựa chọn HLV.

Câu hỏi đặt ra: Thomas Tuchel liệu có phù hợp trong bối cảnh MU tồn tại quá nhiều vấn đề từ thượng tầng?

Ít nhất thì Tuchel là giải pháp lý tưởng hơn so với Pochettino hay bất kỳ ai khác, trong trường hợp MU chấp nhận đập đi xây lại và không đòi hỏi thành công tức thì.

{keywords}
Sự kết hợp giữa Tuchel và Rangnick mở ra tương lai hứa hẹn cho MU

Sau khi kết thúc mùa giải 2021-22, Ralf Rangnick sẽ trở về đúng cương vị làm nên danh tiếng cho ông: một nhà quản lý thể thao, xây dựng chiến lược dài hạn và ưu tiên phát triển cầu thủ trẻ.

Mà Rangnick là ai? Một người thầy tham khảo của Tuchel và nhiều HLV trẻ khác của bóng đá Đức.

Trên cương vị cố vấn bóng đá, nhưng chức danh thực tế giống như GĐTT, Rangnick quyết định các thương vụ chuyển nhượng và những vấn đề chuyên môn khác.

Nền tảng ấy chắc chắn sẽ được Tuchel phát triển thành đội ngũ giàu sức mạnh, cạnh tranh các danh hiệu lớn.

Tuchel đang ở đỉnh cao của sự nghiệp huấn luyện và hiểu rõ về bóng đá hiện đại, chứ không chỉ riêng bóng đá Anh. Vì thế, làm việc cùng Rangnick sẽ là một lợi thế.

Để xây dựng một đội ngũ bền vững hướng đến tương lai lâu dài, Thomas Tuchel thực sự là người phù hợp với Quỷ đỏ thành Manchester.

Đại Phong

HLV Tuchel vượt Zidane, bá đạo nhất Champions League

HLV Tuchel vượt Zidane, bá đạo nhất Champions League

Thomas Tuchel vượt Zidane và Pep Guardiola để đi vào lịch sử Champions League sau khi cùng Chelsea thắng ngược Lille 2-1.

MU mùa thứ 5 liên tiếp trắng tay: Sự tầm thường của Quỷ đỏ

MU mùa thứ 5 liên tiếp trắng tay: Sự tầm thường của Quỷ đỏ

Một đế chế suy tàn, mục nát và trở nên tầm thường. Trận thua Atletico một lần nữa phơi bày những hạn chế và đẩy MU rơi vào cái kết thảm hại.

MU nên tống cổ Ronaldo, Pogba và Maguire

MU nên tống cổ Ronaldo, Pogba và Maguire

Cựu tiền đạo Darren Bent cho rằng, MU cần thực hiện cuộc cách mạnh về nhân sự trước khi bắt đầu nghĩ đến việc cạnh tranh danh hiệu.