Thương vụ tưởng như đổ bể khi các cuộc thương lượng đi vào ngõ cụt hồi tuần trước. Tuy nhiên, động thái giảm giá mới nhất từ phía Sporting Lisbon tối qua đã thúc đẩy phía MU chốt mua.

{keywords}
MU sắp có được chữ ký Bruno Fernandes

Ban đầu, đội bóng Bồ Đào Nha đòi mức phí 68 triệu bảng trả ngay bằng tiền mặt, nhưng Quỷ đỏ chỉ đưa ra đề nghị 42,5 triệu bảng cộng thêm 8,5 triệu bảng khác phụ phí.

Đến hôm qua, MU tăng số tiền trả trước lên 46,4 triệu bảng. Bên cạnh đó, Sporting sẽ nhận thêm 4,2 triệu bảng dựa vào số lần ra sân của Fernandes và 4,2 triệu bảng nữa nếu MU đoạt vé dự Champions League.

Bước đột phá trong quá trình đàm phán là phía đội bóng thành Manchester đồng ý trả thêm 12,7 triệu bảng khác nếu Bruno Fernandes đoạt được Quả bóng vàng trong tương lai và MU vô địch Ngoại hạng Anh cũng như Champions League.

Chàng tiền vệ 25 tuổi sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi với Red Devils, kèm theo điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng.

Dự kiến ngày mai (30/1), Bruno Fernandes sẽ đáp chuyến bay đến Manchester để hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế trước khi chính thức đặt bút ký vào hợp đồng mới.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, Fernandes đã nằm trong tầm ngắm của MU suốt 5 năm qua. Bản thân tuyển người người Bồ cũng bày tỏ ước mơ được gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Chữ ký Fernandes sẽ giúp Solskjaer giải được bài toán tiền vệ công, nhất là trong bối cảnh MU đang thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Pogba, Rashford hay McTominay vì chấn thương.

* An Nhi