"Bom tấn" Saul Niguez

Nếu không có gì bất ngờ, Saul Niguez sẽ sớm trở thành cầu thủ của MU, sau khi các bên đạt được những thỏa thuận về chuyển nhượng cũng như điều khoản cá nhân.

{keywords}
MU sắp xong "bom tấn" Saul Niguez

Hiện tại, Atletico đang chuẩn bị cho sự trở lại của La Liga, với mục tiêu vào top 4, nên những thông tin chuyển nhượng Saul Niguez chưa được tiết lộ.

Theo báo giới Tây Ban Nha, các bên đã thông qua mức phí chuyển nhượng 80 triệu euro (tương đương 70 triệu bảng), hơn một nửa so với điều khoản phá vỡ hợp đồng của Saul với Atletico - 150 triệu euro (132 triệu bảng).

Cuộc khủng hoảng bởi Covid-19 buộc Atletico phải chấp nhận bán Saul Niguez với mức giá không như mong đợi.

Atletico thiệt hại nặng nề về tài chính, trong mùa giải với những kết quả không tốt. Đội bóng thủ đô Madrid mất khoảng 25 triệu euro tiền vé các trận sân nhà còn lại ở La Liga.

Chưa kể, đội quân của Diego Simeone cũng vào tứ kết Champions League, sau khi biến Liverpool thành cựu vương, và mất một khoản lớn thu nhập từ bán vé.

Cách nay không lâu, Atletico tốn khá nhiều chi phí cho sân Wanda Metropolitano. Thêm vào đó là hợp đồng kỷ lục Joao Felix (126 triệu euro), dẫn đến việc mất kiểm soát về tài chính.

MU cũng không tránh khỏi thiệt hại vì Covid-19. Nhưng Quỷ đỏ làm chủ được tài chính, bên cạnh khoản ngân sách dự trữ cho hoạt động chuyển nhượng vẫn còn.

{keywords}
Saul Niguez là giải pháp toàn diện về lối chơi

Hơn nữa, Saul Niguez từ chối Barca và Real Madrid - những đối thủ trực tiếp của Atletico ở La Liga, để ra nước ngoài. Anh chọn MU, để viết câu chuyện mới cho riêng mình.

Paul Scholes mới của MU

Lần gần nhất xuất hiện trên sân, Saul Niguez chơi tuyệt hay để giúp Atletico loại Liverpool khỏi vòng 1/8 Champions League. Trong đó, anh là tác giả bàn thắng duy nhất trận lượt đi.

Chính màn trình diễn trước Liverpool càng khiến MU thêm quyết tâm chiêu mộ bằng được Saul, để xây dựng tương lai.

Saul Niguez là mẫu tiền vệ toàn diện. Anh thi đấu từ trung lộ đến hai cánh, đá lùi hoặc làm hộ công.

{keywords}
Saul Niguez có thể tái hiện hình ảnh Paul Scholes ở Old Trafford

Với kỹ năng xử lý bóng xuất sắc, hiệu quả trong các đường chuyền, Saul là linh hồn của Atletico những mùa giải vừa qua. Anh đặc biệt nhạy bén trong khâu"đánh hơi" bàn thắng, có thể là sút xa, hoặc chớp cơ hội như một tiền đạo trong vòng cấm đối phương.

Saul Niguez, một khi gia nhập MU, hứa hẹn trở thành Paul Scholes mới ở Nhà hát của những giấc mơ. Nghĩa là một thủ lĩnh lối chơi, và mang đến nhiều giải pháp tạo đột biến.

Trong 7 năm qua, MU vật lộn trong việc tìm kiếm một nhân tố như Scholes. Rất nhiều tiền được đầu tư vào thị trường chuyển nhượng, nhưng Quỷ đỏ đều thất bại.

Trước đây, giai đoạn thành công của Sir Alex Ferguson ở Old Trafford gắn với nhiều ngôi sao thi đấu xuất sắc. Nhưng Scholes luôn rất nổi bật, với tầm quan trọng không kém bất kỳ ai.

Saul Niguez - một chiến binh không phổi - chỉ vắng mặt 90 phút mùa giải 2019-20 với Atletico (vì án treo giò) - hứa hẹn sẽ giải quyết những hạn chế ở Old Trafford, tái hiện hình ảnh Paul Scholes ngày nào.

Đại Phong