Amad Diallo sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Quỷ đỏ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. MU đã đồng ý các điều khoản chiêu mộ với Atalanta từ hồi tháng 10/2020, nhưng cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà tiếp tục ở lại Italy đến đầu năm 2021 để hoàn tất thủ tục xin cấp phép lao động.

{keywords}
Amad Diallo chính thức gia nhập MU

Atalanta rất muốn giữ Amad Diallo cho đến cuối mùa bóng 2020/21 nhưng phía MU từ chối, bởi Solskjaer muốn thần đồng 18 tuổi này sớm có thời gian thích nghi với môi trường bóng đá Anh.

Theo chiến lược gia Na Uy, MU là môi trường thích hợp, có đầy đủ cơ sở vật chất cũng như kinh nghiệm giúp Amad Diallo phát huy hết tiềm năng, trở thành cầu thủ lớn trong tương lai không xa.

Một khi visa của Diallo được chấp nhận, anh sẽ lập tức bay sang Manchester để gặp gỡ đồng đội mới và bắt tay ngay vào tập luyện cùng đội một MU.

Hợp đồng của Amad Diallo với đội bóng thành Manchester có thời hạn đến năm 2025, kèm theo điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng.

HLV Solskjaer tỏ ra rất phấn khích với sự xuất hiện của Diallo: "Chúng tôi đã theo đuổi Amad vài năm qua và luôn sát sao đà tiến bộ của cậu ấy. Tôi tin Amad Diallo là một trong những tài năng trẻ sáng giá nền túc cầu hiện đại.

MU luôn tự hào về truyền thống phát triển các cầu thủ trẻ và mọi thứ đều sẵn sàng giúp Amad phát huy hết tiềm năng tại Old Trafford.

Amad sẽ cần thời gian thích nghi với môi trường mới. Tốc độ, nhãn quan chiến thuật cùng khả năng rê dắt tuyệt vời của Amad Diallo là những điểm mạnh giúp cậu ta nhanh chóng hòa nhập."

Bản thân Amad Diallo cũng chia sẻ trên trang chủ CLB: "Sau quãng thời gian chờ đợi, cuối cùng giấc mơ gia nhập MU đã trở thành sự thật.

{keywords}
Solskjaer đặt nhiều kỳ vọng vào tài năng 18 tuổi người Bờ Biển Ngà

Tôi có nhiều tham vọng và muốn đạt được thành công trong tương lai. Khi nói chuyện với HLV Solskjaer, tôi biết mình đã có bến đỗ hoàn hảo.

MU sở hữu đội hình hùng hậu với nhiều cầu thủ lớn. Tôi hứa sẽ tập luyện chăm chỉ mỗi ngày, cố gắng học hỏi đàn anh và phát triển như kỳ vọng của mọi người.

Tôi cũng có thời gian chuẩn bị cho cuộc chuyển nhượng này, cả về thể chất lẫn tâm lý chiến. Tôi thường xuyên trao đổi với thành viên trong ban huấn luyện MU và họ đã cho nhiều lời khuyên bổ ích."

* Đăng Khôi