Đội bóng 20 lần vô địch giải Premier League, thời hậu Sir Alex Ferguson vẫn khá lận đận, chưa một lần trở lại làm bá chủ bóng đá Anh, kể từ 2013.

{keywords}
Sir Alex cầm chắc 99% đưa Ronaldo trở lại MU, cộng thêm mua Bale từ Tottenham

Tuy nhiên, lịch sử của MU đã có thể khác đi, nếu họ đưa Ronaldo trở lại một lần nữa, cùng với việc ‘bắt cóc’ Gareth Bale từ Tottenham. Đó là điều mà HLV Ferguson đã “chắc chắn tới 99%” ông sẽ làm được ở Nhà hát của giấc mơ, trước khi rửa tay gác kiếm.

Sir Alex bất ngờ tuyên bố kết thúc triều đại kéo dài 26 năm của mình tại MU, ngay trước khi nâng danh hiệu Ngoại hạng Anh lần thứ 13 của mình cùng Quỷ đỏ.

Thế nhưng, cựu danh thủ Evra vừa tiết lộ điều bất ngờ, rằng trước đó 2 tuần ông không hề có kế hoạch nghỉ hưu, với kế hoạch táo bạo đưa Ronaldo về lại Old Trafford và đột kích ký Bale từ Tottenham.

Patrice Evra chia sẻ: “Bạn nói về những khoảnh khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi tại MU thì với tôi, lúc Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu là một trong số đó.

Hai tuần trước đó, tôi nhớ có rất nhiều phương tiện truyền thông đưa tin có thể ông sẽ giải nghệ vào năm tới. Và ông nói với tôi: “Patrice, tôi sẽ không nghỉ hưu đâu. Tôi sẽ ở đây (MU) thêm 10 năm nữa.

{keywords}
Nhưng sau đó, Sir Alex gây ngỡ ngàng khi bất ngờ tuyên bố giải nghệ ngay trước khi MU nâng cúp Ngoại hạng Anh 2013

Mục tiêu của tôi và tôi chắc đến 99%, chúng ta sẽ có Ronaldo và Bale. Tôi chỉ cần 2 cầu thủ này để MU chiến thắng Champions League một lần nữa".

Tôi đã hỏi Ronaldo và cậu ấy nói ‘đồng ý’ với Boss (cách Ronaldo gọi Sir Alex’ và chuẩn bị trở lại với Quỷ đỏ'.

Trước đó, Ronaldo có 6 năm ở MU, giành 8 danh hiệu lớn trước khi chuyển đến Real Madrid vào 2009.

Tuy nhiên, rốt cuộc thì điều đó đã không xảy ra và 2 tuần sau đó, cả phòng thay đồ Old Trafford sốc khi Sir Alex thông báo sẽ giải nghệ.

Kể từ sau đó, MU đã trải qua nhiều đời HLV với không ít khó khăn, lận đận, gồm David Moyes, Ryan Giggs nắm tạm một thời gian, rồi đến Louis Van Gaal, Mourinho và hiện thời là Solskjaer.

L.H