Leicester, ác mộng của MU

Ở vòng 8 Premier League mùa này, trên sân King Power, MU dẫn trước Leicester với bàn thắng của Mason Greenwood - tài năng trẻ trưởng thành từ học viện Carrington mà người hâm mộ Quỷ đỏ rất tự hào.

{keywords}
MU đối mặt cạm bẫy Leicester

Nhưng MU không thể kiểm soát tình hình khi để thua ngược 2-4. Trong đó, Leicester ghi 3 bàn trong vòng chưa đầy 15 phút cuối.

Greenwood không còn đóng góp được gì cho MU hiện rơi vào những rắc rối với pháp luật và tương lai đen tối. Trên sân cỏ, đội chủ sân Old Trafford cũng sa lầy với những thất bại liên tiếp trên các mặt trận.

Từ Ole Gunnar Solskjaer đến Ralf Rangnick, MU không thể thoát khỏi khủng hoảng phong độ và mất niềm tin. Trong phòng thay đồ là những cái tôi không tin tưởng vào đồng đội của mình.

MU sớm phải chia tay League Cup và FA Cup. Ở Champions League, đội bóng thành Manchester cũng thất bại trước Atletico để rồi trải qua mùa giải thứ 5 liên tiếp trắng tay.

Tại đấu trường Premier League, kịch bản giống như các mùa trước lặp lại: MU khởi đầu lạc quan, tuyên bố cạnh tranh chức vô địch. Sau 2/3 chặng đường, Quỷ đỏ trở lại với thực tế phũ phàng, có mặt trong top 4 đã là thành công.

{keywords}
Leicester thắng 3 trận gần nhất gặp MU, ghi 9 bàn

Đầu mùa này, khi Solskjaer còn tại vị, MU từng tuyên bố đủ khả năng vô địch Premier League, nhất là khi Cristiano Ronaldo trở lại. Bây giờ, top 4 thậm chí đang khá xa CR7 và các đồng đội.

Mục tiêu cạnh tranh vị trí thứ 4 của MU đang đối mặt với thách thức lớn. Leicester thắng 3 trận gần nhất giữa hai đội, ghi đến 9 bàn. Bầy cáo không thua trong gần 2 năm nay, kể từ khi bóng lăn trở lại sau đại dịch Covid-19.

Tất cả vì vé Champions League

Gần như không có chuyện MU vắng mặt ở đấu trường châu Âu mùa sau. Nếu bảng xếp hạng hiện tại giữ nguyên đến hết mùa, CLB sở hữu 20 chức vô địch bóng đá Anh sẽ dự Europa League. Bởi vì, Liverpool đã giành League Cup, trong khi FA Cup nhiều khả năng cũng thuộc về 3 đội dẫn đầu bảng (Crystal Palace là đội còn lại vào bán kết).

Nhưng Europa League cũng là thất bại của MU, khi CLB đã đầu tư rất nhiều.

Mùa hè năm ngoái, MU chiêu mộ Jadon Sancho và Raphael Varane. Đồng thời, Ronaldo trở lại Old Trafford để trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất Ngoại hạng Anh.

Khôi một đại diện nào của bóng đá Anh có quỹ lương như MU. Khi tài chính vẫn đang từng bước phục hồi từ ảnh hưởng của đại dịch, không dự Champions League là vấn đề nghiêm trọng với Quỷ đỏ.

{keywords}
Trong mùa thứ 5 liên tiếp trắng tay, top 4 Premier League là tất cả với MU

Một khi kết thúc ngoài top 4, MU đối diện với những cuộc tháo chạy. Trước mắt, Paul Pogba ra đi vì hết hợp đồng. Ronaldo cũng bóng gió việc rời Old Trafford nếu không được dự sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Ở chiều ngược lại, trong trường hợp không thể bước ra sân khấu Champions League, MU rất khó mua ngôi sao lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

MU đang phải làm tất cả cho suất Champions League. Đúng hơn, Quỷ đỏ bị ám ảnh bởi việc phải kết thúc mùa giải trong top 4 Ngoại hạng.

Để cạnh tranh với Tottenham và Arsenal, MU cần thắng Leicester. Khi ấy, thầy trò HLV Rangnick có thể cải thiện tinh thần để giành trọn điểm số trước các đội yếu Everton và Norwich.

Giành 9 điểm trong 3 trận tới là nhiệm vụ bắt buộc với MU. Sau đó, họ sẽ bước vào canh bạc cuối cùng của mùa giải: đá bù vòng 30 với Liverpool ngày 19/4 và "chung kết" gặp Arsenal sau đó 4 ngày.

Đại Phong

Từ MU đến tuyển Anh: Lời cảnh báo của Southgate cho Maguire

Từ MU đến tuyển Anh: Lời cảnh báo của Southgate cho Maguire

Từ MU đến đội tuyển Anh là những tiếng la ó thay cho sự cổ vũ, khiến tương lai của Harry Maguire đầy rẫy sự hoài nghi.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022: Tottenham qua mặt MU

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022: Tottenham qua mặt MU

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 31

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 31

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật lịch thi đấu và trực tiếp trên K+ vòng 31 Ngoại hạng Anh, đầy đủ và chính xác.