Từ thảm họa đến giải pháp

Xuyên suốt trong mùa giải 2023-24, một trong những cầu thủ MU hứng chịu nhiều chỉ trích nhất từ giới truyền thông và người hâm mộ là tiền vệ Casemiro.

Trong trận cuối cùng của mùa giải, MU đánh bại Man City một cách thuyết phục để nâng cao danh hiệu FA Cup trên sân Wembley, bước ngoặt giúp Erik ten Hag giữ được công việc ở Old Trafford và gia hạn hợp đồng sau đó.

Casemiro FA Cup.jpg
MU giành FA Cup nhờ Casemiro không thi đấu

Một số CĐV MU đã gửi lời cảm ơn đến Casemiro sau chiến thắng, nhờ anh... không thi đấu. Hàng tiền vệ với Kobbie Mainoo và Amrabat giúp "Quỷ đỏ" kiểm soát tốt thế trận.

Sau vinh quang tại Wembley, tương lai của Casemiro đầy sự hoài nghi và được cho là khó có khả năng tiếp tục ở lại Old Trafford.

Tiền vệ người Brazil sa sút thảm hại trong mùa thứ hai ở Manchester. Hơn nữa, anh vốn không được lòng tỷ phú Sir Jim Ratcliffe, người mua lại hơn 27% cổ phần MU và nắm quyền quản lý mọi mặt.

Nếu như mùa đầu tiên Casemiro được khen ngợi về tầm ảnh hưởng lên đội, thì mùa thứ hai chỉ có những chỉ trích.

Cựu tiền đạo Wayne Rooney nằm trong số những huyền thoại MU chê bai Casemiro nhiều nhất. Điều này dẫn đến suy đoán về việc anh chuyển sang Saudi Arabia.

Tuy vậy, chưa có vụ chuyển nhượng nào được thực hiện. Những yêu cầu về chi phí của MU ngăn cản các đối tác có ý định tiếp cận Casemiro, kể cả một số CLB Saudi Pro League.

Casemiro MU Betis.jpg
Casemiro là nhân tố chính giai đoạn giao hữu mùa hè

Chưa thể thanh lý, Erik ten Hag và Sir Jim Ratcliffe giờ đây buộc phải xem Casemiro như một giải pháp chính khi bước vào mùa giải 2024-25, bắt đầu từ trận tranh Community Shield với Man City (21h ngày 9/8).

Cuộc chiến của Casemiro

Khi vừa đến bóng đá Anh, bước ngoặt của Casemiro là trận derby với chính Man City. Dù thua 3-6, nhưng kể từ đó anh là chủ lực trong hành trình vào top 4 Premier League và giành League Cup.

Giờ đây, trong cuộc chiến khác với Man City, cựu tiền vệ Real Madrid cần thể hiện tốt nhất. Đó không chỉ là danh hiệu Siêu cúp Anh, mà còn là cơ hội rũ bỏ khó khăn để hướng đến tương lai.

Trong giai đoạn tiền mùa giải, khi Mainoo vắng mặt vì nghỉ bù cho EURO 2024, Casemiro giống như "tân binh" của MU.

Tiền vệ người Brazil nằm trong số các cầu thủ thi đấu thường xuyên nhất. Anh trực tiếp ghi 1 bàn trong trận thắng Betis 3-2.

Casemiro cùng với Jonny Evans và Tom Heaton là những cựu binh trong đội hình rất nhiều cầu thủ trẻ, được Sir Ratcliffe xây dựng cho mục tiêu trung và dài hạn.

Casemiro MU.jpg
Siêu cúp Anh là cơ hội để Casemiro làm lại từ đầu

Trước mắt, kinh nghiệm của cầu thủ 5 lần vô địch Champions League là giá trị mà MU chờ đợi nơi Casemiro.

Bất chấp những chỉ trích, Casemiro vẫn ghi 5 bàn và 4 kiến tạo trong mùa vừa qua. Điều này nói lên chất lượng của anh tại một số thời điểm nhất định trong mùa giải.

Casemiro có thể mang đến sự linh động cho Ten Hag trong nhiều hệ thống. Khi tân binh Leny Yoro chấn thương phải nghỉ 3 tháng, Case có thể được sử dụng ở vị trí trung vệ.

Mainoo đang ngày càng trưởng thành, nhất là sau các trận đấu EURO 2024. Từ đó, ngôi sao trẻ người Anh có thể bao quát rộng hơn, đóng vai trò như một cận vệ cho Casemiro và hạn chế những sai sót.

Ở Wembley, tiền vệ 32 tuổi có cơ hội để mở ra trang mới cho sự nghiệp của mình với MU, trước khi trở lại đội tuyển Brazil.

MU vinh danh Lisandro Martinez và Garnacho

MU vinh danh Lisandro Martinez và Garnacho

Với chiến tích cùng tuyển Argentina vô địch Copa America 2024, Lisandro Martinez cùng Alejandro Garnacho vừa được thầy Ten Hag cùng các đồng đội MU vinh danh tại Carrington.