Không thể có thương vụ lớn

MU liên tục phải thay đổi chiến lược mua sắm cầu thủ, trước thềm chuyển nhượng mùa hè 2020, khi không thể thoát khỏi vòng xoáy khủng hoảng tài chính của bóng đá toàn cầu.

Trong thời gian gần đây, MU làm ăn thua lỗ vì thiếu danh hiệu lớn, rồi các nhà tài trợ quen thuộc đều quay lưng.

{keywords}
MU không dễ chiêu mộ được Harry Kane

Đại dịch Covid-19 khiến bóng đá không thể diễn ra một thời gian dài. Kết quả, MU chịu những tổn thất khủng khiếp, trong bối cảnh là CLB trả lương cao nhất Premier League.

Vài tuần trước, Phó Chủ tịch Ed Woodward tuyên bố "không thể mua sắm như thường lệ". MU không thể chi đậm cho những bản hợp đồng lớn.

Nỗ lực chuyển nhượng Harry Kane hoàn toàn không khả thi. 200 triệu bảng thực sự chiếm khoản ngân sách lớn với Quỷ đỏ.

Giờ đây, theo diễn biến mới nhất về việc triển khai dự án thể thao mùa 2020-21, MU gần như không thể mua Jadon Sancho - mục tiêu mà Ed Woodward theo đuổi suốt hai năm nay.

Jadon Sancho muốn trở lại nước Anh. Nhưng chi 130 triệu bảng theo yêu cầu của Dortmund vào thời điểm này ảnh hưởng đến kế hoạch khác của MU.

{keywords}
Jadon Sancho cũng chắc cập bến Old Trafford ở mùa hè 2020

Chính vì thế, MU xem xét lùi việc mua Jadon Sancho sang mùa hè 2021, khi mọi thứ trở lại bình thường. Có điều, Quỷ đỏ không đảm bảo giành được chữ ký của cựu cầu thủ Man City, khi anh được nhiều đội bóng lớn theo đuổi (có Real Madrid và Barca).

Danh hiệu lớn là xa xỉ

Premier League và các CLB quyết định hoàn tất phần còn lại của mùa giải 2019-20, hiện vẫn đang hoãn bởi Covid-19.

Việc thi đấu những vòng còn lại, dưới điều kiện không khán giả, giúp các đội bóng kiếm thêm ít nhất khoảng 40 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình.

40 triệu bảng là con số khá lớn. Nhưng cũng không đủ để MU thực hiện những hợp đồng lớn.

Tháng Giêng vừa qua, MU có được Bruno Fernandes. Đây là nhân tố giúp Quỷ đỏ gia tăng sức mạnh và sự sáng tạo.

Mặc dù vậy, Bruno Fernandes cũng chỉ có thể giúp MU đua tranh top 4 Premier League. Để cạnh tranh chức vô địch quả thực không thể.

{keywords}
HLV Solskjae cần nhiều hơn những Bruno Fernandes để gặt hái danh hiệu

Ole Gunnar Solskjaer từng nghĩ đến những hợp đồng lớn, trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên của ông ở Old Trafford, sau khi thay Jose Mourinho từ cuối năm 2018.

Mùa hè 2019, Solskjaer đón Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Daniel James. Tháng Giêng vừa qua có thêm Bruno Fernandes. Những bản hợp đồng này giúp Solskjaer tạo một bộ khung cho riêng mình.

Solskjaer cần thêm những Maguire hay Bruno Fernandes mới, để tạo nên một đế chế như Sir Alex Ferguson trước đây. Nhưng đại dịch khủng khiếp nhất trong một thế trở lại đây khiến kế hoạch của ông phá sản.

Chiến lược gia người Na Uy phải hài lòng với những tân binh khiêm tốn trong mùa hè này. Thậm chí, nếu không thể tiến vào top 4 khi Premier League trở lại, MU càng thêm khó khăn ở khâu chuyển nhượng.

Với tình hình hiện tại, những danh hiệu lớn Premier League và Champions League tiếp tục là thứ xa xỉ mà MU chưa thể với tay đến.

Video 10 cú sút phạt đẹp nhất của MU tại Premier League:

Đại Phong