- Vừa đến nhưng Paul Pogba đã bị cấm thi đấu trong trận mở màn Premier League 2016/17, MU làm khách của Bournemouth vào lúc 19h30 tối mai (14/8).

Bốn năm sau khi ra đi (đến Jvuentus) với giá 800 ngàn bảng, tiền vệ tuyển Pháp trở lại Nhà hát của giấc mơ với giá kỷ lục thế giới, 109 triệu bảng trong sự hân hoan của thuyền trưởng Jose Mourinho.

{keywords}

Pogba hào hứng tập luyện nhưng chưa thể ra mắt MU

Tuy nhiên, chưa kịp vui thì các fan Quỷ đỏ đã nhận tin xấu: Pogba bị cấm thi đấu ở trận mở màn mùa giải mới, đội nhà gặp Bournemouth, diễn ra vào ngày mai (14/8).

Sở dĩ có điều bất thường này bởi xuất phát từ quy định của LĐBĐ Anh (FA). Do mùa trước, Pogba phải nhận 2 thẻ vàng ở Coppa Italia.

Nếu còn ở Ý, tiền vệ này sẽ không bị "treo giò" ở trận mở màn Serie A, vì LĐBĐ Italia phân định rạch ròi thẻ chỉ áp dụng ở Cúp QG.

Nhưng tại Anh thì không phải vậy nên 2 thẻ vàng kia được "bứng" luôn qua sân chơi NH Anh khiến Pogba khiến anh phải vắng mặt ngay trận đầu.

Tuy nhiên, cũng bởi... cái xui này mà tân binh đắt giá sẽ có trận ra mắt ngay trên sân nhà Old Trafford bào tuần sau, khi MU tiếp Southampton vào 19/8.

Về tin kém vui này, HLV Mourinho chia sẻ: "Tôi hay Pogba có 1 lệnh cấm cách đây 2 ngày. Tôi biết về chuyện thẻ phạt, nhưng chỉ không rõ là nếu trong hệ thống bóng đá Italia áp dụng treo giò trong cùng một cuộc thi, thì qua Anh có tương tự vậy không. Vì vậy, tôi chờ quyết định".

Để các fan bớt thất vọng, nhà cầm quân này hứa chắc nịch: "Pogba sẽ sẵn sàng cho trận đấu với Southampton".

L.H