Nguồn tin từ The Sun cho hay, Pháo thủ buộc phải tính đến phương án bán Pierre-Emerick Aubameyang vào cuối mùa, bởi giao kèo giữa anh và Arsenal sẽ hết hạn vào hè 2021.

{keywords}
Hợp đồng của Aubameyang với Arsenal đến hè 2021 sẽ hết hạn

Các sếp Arsenal hiểu rằng, Aubameyang không định ký tiếp hợp đồng với đội chủ sân Emirates. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để Solskjaer nhảy vào chèo kéo cựu tiền đạo Dortmund.

Aubameyang đã liên hệ với một vài đội bóng ngoài nước Anh trong bối cảnh đoàn quân HLV Mikel Arteta bị loại khỏi Europa League và đang xếp thứ 9 tại Ngoại hạng Anh.

Barcelona cùng Paris Saint-Germain tỏ ra khá quan tâm đến Aubameyang. Không những vậy, chuyển đến 2 ông lớn trên, anh còn có cơ hội được chơi bóng tại Champions League mùa tới.

Hồi đầu năm, MU đã rước về Odion Ighalo theo dạng cho mượn sau khi thất bại trong việc chiêu mộ Joshua King.

Chân sút Nigeria gây bất ngờ với màn trình diễn ấn tượng tại Old Trafford tới thời điểm này. Tuy nhiên, tương lai Ighalo vẫn là dấu hỏi lớn vì anh còn hợp đồng với CLB Shanghai Greenland Shenhua đến đầu năm sau.

Solskjaer vẫn tìm kiếm giải pháp lâu dài thay thế Romelu Lukaku, trong bối cảnh Rashford và Martial thường xuyên dính chấn thương.

{keywords}
Solskjaer rất muốn có một chân sút đẳng cấp như Aubameyang

Aubameyang là cái tên cực kỳ phù hợp khi chơi rất hay tại môi trường Ngoại hạng. Mùa này, anh đã có 20 pha lập công, còn năm trước đó cũng ghi 31 bàn trong màu áo The Gunners.

Phía Arsenal muốn Aubameyang cam kết tương lai nhưng bất thành. Họ cũng khẳng định, sẽ không để cầu thủ Gabon rời sân Emirates theo dạng chuyển nhượng tự do giống Ramsey hay Jack Wilshere.

Do đó, nếu không có thêm tiến triển trong quá trình thương lượng, Arsenal buộc lòng phải bán tay săn bàn số 1 của họ cho đôi tác trả giá cao nhất hè 2020.

Video các pha lập công của Aubameyang mùa 2018/19

* An Nhi