Chiến thắng của Solskjaer

Hơn 73.000 khán giả có mặt trên sân Old Trafford, khi MU tiếp Man City trong trận derby thành Manchester, ở vòng 29 Premier League. Một trận đấu mang ý nghĩa quyết định tương lai của đội chủ nhà.

{keywords}
MU một lần nữa đánh gục Man City

Đa số trong hơn 7,3 vạn khán giả là người hâm mộ chủ nhà. Các CĐV MU đã được chứng kiến một trận đấu mãn nhãn, về mặt kết quả, chiến thuật, cũng như tâm lý thi đấu của các cầu thủ.

Đây là trận derby thứ 4 trong mùa giải, và Ole Gunnar Solskjaer chọn giải pháp 3-4-1-2 để tiếp đón Pep Guardiola.

MU để cho Man City có những cơ hội tấn công nhất định khi bước vào trận đấu. Tuy vậy, Quỷ đỏ không hề đánh mất sự chủ động.

Bộ ba Luke Shaw - Harry Maguire - Victor Lindelof hoạt động hiệu quả. Phía trên họ, Fred và Matic tiếp tục thể hiện sự ăn ý, kết hợp trở thành lá chắn đầy sức mạnh.
Fred và Matic hoạt động năng nổ, giúp Bruno Fernandes có thời gian để tập trung vào việc triển khai tấn công.

Bằng sự hợp lý, khả năng pressing rất tốt, MU xuất sắc hạ gục Man City. Như vậy, Solskjaer đánh bại Pep Guardiola 3 lần trong mùa giải này, chỉ thua 1.

{keywords}
Solskjaer áp đảo khi đối đầu Pep Guardiola

Sau đúng 10 năm, MU mới lại thắng Man City cả hai lượt trận trong cùng một mùa giải Premier League.

Solskjaer cho thấy ông là nỗi ám ảnh với Pep Guardiola. Đồng thời, dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia người Na Uy, MU tiếp tục chơi tuyệt hay với các đối thủ mạnh. Quỷ đỏ thắng tuyệt đối Chelsea và Man City, những đội vô địch Premier League gần đây nhất.

Khiêu vũ với Bruno Fernandes

Trong trận derby trên sân Old Trafford, bước ngoặt lớn nhất chính là bàn thắng mở tỷ số của Anthony Martial ở phút 30.

{keywords}
Bruno Fernandes là hạt nhân chiến thắng

Martial trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử MU ghi bàn 3 trận derby Manchester liên tiếp khi được đá chính, tính trong phạm vi Premier League. Người đầu tiên là Eric Cantona, trong khoảng thời gian 1993-1996.

Để có được điều này, Martial nên cảm ơn hai người: Bruno Fernandes, và Ederson Moraes. Người đầu tiên kiến tạo cơ hội, trong khi kẻ sau mắc lỗi.

Có thể nói, đường chuyền mà Bruno Fernandes thực hiện để Martial thoát xuống ghi bàn là một tuyệt tác kiến tạo. Anh thực hiện cú sục bóng đầy tinh tế, ở tình huống đá phạt trực tiếp.

Bruno Fernandes thực hiện những động tác tiệm cận sự hoàn hảo, khiến toàn bộ đội hình Man City bất ngờ. Ederson cũng giật mình trước pha bóng ngẫu hứng, nên phản ứng chậm.

{keywords}
Bruno Fernandes có trận derby ấn tượng

Đường kiến tạo đẳng cấp giúp Bruno Fernandes và toàn đội MU có được tinh thần tích cực hơn.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đá phạt như khiêu vũ, giúp các đồng đội xung quanh thêm tự tin và thoải mái để triển khai đội hình. Bàn thắng mà McTominay thực hiện trong thời gian bù giờ là hiệu ứng từ Bruno.

2 bàn thắng và 3 pha kiến tạo, Bruno Fernandes đã tham gia vào 5 bàn thắng ở Premier League. Kể từ thời điểm cựu tiền vệ Sporting CP ra mắt giải Ngoại hạng Anh, không một ai ở giải đấu sánh được với anh.

Vũ điệu Bruno Fernandes đang làm say lòng người hâm mộ MU, và chắc chắn vẻ đẹp cùng sự hiệu quả mà anh mang đến chưa dừng lại…

Video top 10 bàn thắng đẹp của Bruno Fernandes:

Đại Phong