Fulham có mùa giải rất hay khi trở lại Premier League và khởi đầu trận đấu ở Old Trafford tốt hơn nhờ bàn thắng mở tỷ số của Tete, nhưng đội bóng thành London không thể tạo thêm bất ngờ trước MU.

Những bàn thắng của Jadon Sancho và Bruno Fernandes, trong ngày mở hội chia tay khán giả nhà, giúp MU ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

MU chiến thắng tri ân khán giả nhà

Phần đông trong 73.465 khán giả trên khán đài Old Trafford là CĐV MU và họ thực sự hào hứng theo cách đội nhà khép lại cuộc hành trình 38 vòng đấu.

MU bắt đầu triều đại Erik ten Hag với nhiều khó khăn và những nghi ngờ. Sau tất cả, CLB giành được vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh để trở lại sân chơi Champions League - yếu tố quyết định rất nhiều đến thương hiệu và chiến lược tương lai.

Erik ten Hag chỉ là một trong 5 vị HLV đưa MU vào top 4 giải đấu cao nhất hệ thống bóng đá Anh ngay mùa giải đầu tiên dẫn CLB.

Chiến lược gia người Hà Lan cũng giúp "Quỷ đỏ" giành 75 điểm ở Premier League, con số cao thứ hai trong 10 mùa giải hậu Sir Alex Ferguson (chỉ sau mùa 2017-18, với 81 điểm).

MU chỉ còn trận chung kết FA Cup với Man City vào cuối tuần này, sau khi đã chấm dứt cơn khát danh hiệu với League Cup cách nay 3 tháng.

Cho đến lúc đó, có thể khẳng định đây là mùa giải thành công và Ten Hag thực sự phù hợp để tái thiết CLB đang giữ kỷ lục 20 lần vô địch bóng đá Anh.

MU thắng kỷ lục trên sân nhà

Với trận ngược dòng trước Fulham, MU có chiến thắng thứ 27 trên sân nhà Old Trafford trên mọi mặt trận. Đây là cột mốc chưa từng diễn ra trong 20 năm qua, kể từ mùa 2002-03 với Alex Ferugson tại vị.

Bệ phóng cho tương lai

20 năm trước, Sir Alex đưa MU đến với chức vô địch Ngoại hạng Anh nhờ điểm tựa sân nhà, nhưng Ten Hag không được như vậy.

Sự khác biệt? Huyền thoại người Scotland có trong tay chân sút Ruud van Nistelrooy, người ghi 25 bàn thắng tại Premier League và 44 bàn trên mọi mặt trận.

Marcus Rashford vừa trở thành cầu thủ MU đầu tiên sau Robin van Persien mùa 2012-13 chạm mốc 30 bàn thắng. Nhưng anh không phải mẫu tiền đạo ổn định với từ 25 bàn tại Premier League.

Ten Hag giải thích: "CLB biết rõ nếu muốn lọt vào top 4, cạnh tranh danh hiệu ở Premier League thì phải đầu tư. Nếu không, bạn sẽ trao cơ hội cho các đội khác".

Mùa đông vừa qua, sau khi chia tay Cristiano Ronaldo còn Eriksen chấn thương nặng, Ten Hag chỉ được cấp hai hợp đồng mượn Wout Weghorst và Marcel Sabitzer.

Ten Hag sẽ được đầu tư sau những dấu ấn mà ông thể hiện

Cựu thuyền trưởng Ajax phát thèm khi nhìn Liverpool mua Cody Gakpo, mục tiêu mà ông muốn mang về MU, với giá 37 triệu bảng; Newcastle chiêu mộ Anthony Gordon giá 45 triệu bảng; hay Chelsea chi hơn 320 triệu bảng cho 8 cầu thủ, bao gồm Enzo Fernandez và Mykhailo Mudryk.

"Chúng ta thấy rõ điều này trong mùa đông", Ten Hag chỉ trích giới lãnh đạo MU. "Tất cả các đội xung quanh đều đầu tư rất lớn, chúng tôi thì không. Vì vậy, tôi tự hào về đội bóng của mình với những gì làm được".

Vé Champions League là sự đảm bảo cho chuyển nhượng. Mùa này, MU chỉ đá Europa League và cho đến tháng Giêng vẫn chưa chắc chắn được điều gì, nên nhà Glazer không muốn chi tiền cho những hợp đồng lớn.

Từ bệ phóng là kỷ lục thắng sân nhà, cùng với việc trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu, MU sẽ có những khoản đầu tư rất lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Việc của Ten Hag là chuẩn bị và cải thiện thành tích khi đến thành lũy của đối phương, vấn đề khiến MU không thể cạnh tranh với Man City và Arsenal.