Bruno Fernandes vẫn chưa lớn

Một tuần trước, khi được tung vào sân từ ghế dự bị, Bruno Fernandes thực hiện cú sút phạt trực tiếp giúp MU thắng Liverpool 3-2, cùng chiếc vé đi tiếp ở FA Cup.

{keywords}
Bruno Fernandes mờ nhạt trước Arsenal

Bruno Fernandes ăn mừng đầy phấn khích, và nhiều CĐV của MU kỳ vọng khoảnh khắc ấy giúp anh lột xác khi đá các trận lớn.

Tuy nhiên, mọi thứ không được như người hâm mộ chờ đợi, khi Bruno Fernandes mờ nhạt trong cuộc chiến với Arsenal.

Giống như trận lượt đi thua 0-1, cầu thủ người Bồ Đào Nha gần như không tồn tại trên sân Emirates.

Trong thế trận mà MU cầm bóng chủ động và triển khai tấn công tốc độ cao, Bruno thiếu sự kết nối với các đồng đội xung quanh.

Bruno tung ra 2 pha dứt điểm nhưng không chính xác. Bên cạnh đó, anh tạo ra được 1 cơ hội. Cựu tiền vệ Sporting gần như không tồn tại trong hiệp 2.

{keywords}
Bruno Fernandes và MU đá kém các trận lớn

MU vẫn chưa biết thắng trong các cuộc chiến với nhóm "Big 6" mùa này (thua 2, hòa 4; 5 trận trong số này không ghi bàn). Điểm chung của các cuộc chiến này là một Bruno nhạt nhòa.

Trong ngày kỷ niệm tròn một năm gia nhập MU, Bruno Fernandes cho thấy anh vẫn chưa thể trở thành một cầu thủ lớn ở những trận đấu đòi hỏi cao về tâm lý.

Hạn chế của MU

Không chỉ mờ nhạt trước Arsenal, Bruno Fernandes còn trải qua trận thứ 5 liên tiếp không ghi bàn hoặc kiến tạo ở Premier League.

Kết quả là MU chỉ thắng được 2 trong 5 trận này và cũng chỉ ghi 4 bàn thắng.

Điều này nói lên MU đang lệ thuộc quá nhiều vào Bruno Fernandes trong cuộc đua giành ngôi đầu Premier League.

Tất nhiên, vấn đề của MU không chỉ là Bruno sa sút. Ở Emirates, khi Solskjaer chủ động chọn lối đá tấn công thì Quỷ đỏ không hiệu quả.

{keywords}
MU có 5 trận không thể ghi bàn, nhiều nhất top 8 Premier League

Nói cách khác, ngoài việc triển khai lối đá chụp giật cơ hội, một khi đối thủ nhường quyền kiểm soát bóng, đội bóng của Solskjaer sẽ lúng túng để tìm bàn thắng.

Mặc dù có thời điểm thi đấu tốt, nhưng MU đã trải qua 5 trận không ghi bàn ở sân chơi Ngoại hạng mùa này. Tình từ vị trí thứ 8 của Aston Villa trở lên, không đội nào có nhiều trận im lặng đến thế.

Hậu quả, sau những vòng đấu dẫn đầu bảng, MU hiện kém người hàng xóm Man City đến 3 điểm và đá hơn đối phương 1 trận.

Không chỉ vậy, vị trí nhì bảng mà Quỷ đỏ nắm giữ cũng có thể mất bất kỳ lúc nào.

"Đáng lẽ ra chúng tôi phải chiến thắng. Đấy là điều tôi muốn nói với các tiền đạo của mình", Solskjaer lên tiếng. Các cầu thủ MU dứt điểm tệ, nhưng sau tất cả trách nhiệm lớn nhất phải thuộc về nhà cầm quân người Na Uy - với những hạn chế về ý tưởng tấn công.

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: Man City bỏ xa MU

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất: Man City bỏ xa MU

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 nhanh và chính xác nhất.

Đại Phong