MU và sai lầm của Solskjaer

Trước khi bước vào vòng 13 Premier League, Sheffield United có nhiều hơn MU 1 điểm, và nằm trong nhóm các đội bóng có lối đá khó chịu nhất.

{keywords}
Như thường lệ, Phil Jones là thảm họa của MU

Không chỉ chiến thuật, Sheffield còn sở hữu những cầu thủ có tốc độ và sức mạnh cơ bắp, bên cạnh tinh thần chiến đấu đáng khen.

Đối mặt với một đối thủ từng đánh gục Arsenal, khiến Chelsea và Tottenham phải chia điểm, Ole Gunnar Solskjaer chọn giải pháp 3-4-3.

Về lý thuyết, đây là lựa chọn an toàn của Solskjaer. Nhưng thực tế không phải vậy, khi Phil Jones tồn tại trong hàng thủ 3 người của Quỷ đỏ.

Cho đến lúc này, người hâm mộ MU vẫn thắc mắc vì sao một chuyên gia sai lầm và khả năng phòng ngự khiêm tốn là Phil Jones vẫn tồn tại trong đội. Đã thế, anh còn đá chính trước Sheffield.

Phil Jones chính là sai lầm lớn nhất của Solskjaer. Sự chậm chạp và vụng về của cầu thủ 27 tuổi này khiến MU tồn tại rất nhiều khoảng trống trước khung thành De Gea.

{keywords}
Phía trước De Gea không được che chắn

Chỉ trong 1/3 thời gian của hiệp 1, De Gea phải hoạt động liên tục để cứu thua. Nhưng đến phút 19, thủ thành người Tây Ban Nha bị khuất phục, từ sai lầm sơ đẳng của Phil Jones.

Thảm họa Jones khiến MU thủng lưới, tinh thần các cầu thủ dao động và không thể tập trung tối đa vào công việc, trong khi Sheffield nhờ đó càng thêm tự tin.

Những đứa trẻ giải cứu Quỷ đỏ

Ole Gunnar Solskjaer nhanh chóng sửa sai, bằng việc rút Phil Jones để tung Lingard vào sân. Lúc này, Brandon Williams lùi xuống vị trí hậu vệ trái, và MU chuyển sang 4-3-1-2 chủ động tấn công hơn.

{keywords}
Williams khởi đầu cho cuộc trỗi dậy của MU

Khi thay đổi mà Solskjaer đưa ra còn chưa ổn định, MU nhận thêm bàn thua khác. Có quá nhiều khoảng trống cho Sheffield khai thác, và Mousset tận dụng điểm yếu của De Gea để ghi bàn thứ 2 cho đội chủ nhà: sút xa.

De Gea là chuyên gia phản xạ. Đồng thời, anh luôn gặp vấn đề bởi những cú sút từ ngoài vòng cấm, cả khi lực bay của bóng và quỹ đạo không quá hiểm.

Chỉ đến lúc này, Quỷ đỏ mới thức tỉnh. 3 bàn thắng được ghi trong vòng 7 phút.

Williams ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp Premier League bằng cú sút đẹp mắt. Mason Greenwood chỉ cần 4 phút sau khi vào sân để gỡ hòa 2-2.

Marcus Rashford mang về bàn thứ 3 cho MU, sau màn phối hợp tập thể tuyệt đẹp, có sự tham gia của Daniel James và Anthony Martial.

{keywords}
Greenwood ghi bàn thắng mang tính lịch sử

Lần đầu tiên kể từ 2005, sau cặp Wayne Rooney và Giuseppe Rossi, MU có hai cầu thủ tuổi teen cùng ghi bàn trong một trận Premier League. Williams 19 tuổi, còn Greenwood 18.

Riêng Greenwood trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 lịch sử MU ghi bàn ở Premier League, khi 18 tuổi và 54 ngày. Hai cầu thủ khác lập công khi trẻ hơn anh là Danny Welbeck (17 tuổi và 355) và Federico Macheda (17 tuổi, 226 ngày).

Không thể giành 3 điểm, khi Sheffield gỡ hòa đúng vào phút 90, nhưng đây là kết quả thành công với MU. Từ chỗ Solskjaer sai lầm nghiêm trọng, khiến đội chỉ có 1 cú sút chính xác trong hiệp 1, có điểm rời sân Bramall Lane không phải tệ.

Quỷ đỏ và Solskjaer vừa được giải cứu bởi những đứa trẻ tuổi teen, trong một màn trình diễn điên rồ.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Đại Phong