Sự đa dạng của MU

Cuối tuần qua, MU giành chiến thắng quan trọng 4-2 trên sân Leeds United. Một trận đấu lột tả được rất nhiều điểm theo phong cách Ralf Rangnick mong muốn.

{keywords}
MU không bị lệ thuộc vào khả năng dứt điểm của Ronaldo

Cả 4 bàn thắng của MU được ghi bởi 4 người khác nhau, đến từ ba tuyến phòng ngự, tiền vệ và tiền đạo: Harry Maguire, Bruno Fernandes, Fred và Anthony Elanga.

Đây là trận đấu mà đội bùng nổ nhất kể từ khi Rangnick tiếp quản công việc huấn luyện, bên cạnh vấn đề phòng ngự vẫn còn tồn tại.

Đội trưởng Maguire, với cú đánh đầu mở tỷ số, chấm dứt gần một năm không ghi bàn từ các tình huống phạt góc của MU. Hạn chế này đến từ chỉ đạo vị trí từ thời Ole Gunnar Solskjaer và đang được giải quyết theo hướng tích cực hơn.

Maguire cũng trở thành cầu thủ thứ 11 ghi bàn cho MU dưới thời Rangnick, sau 15 trận chính thức trên mọi đấu trường.

Với Solskjaer, MU hướng các đường tấn công về Cristiano Ronaldo. Dưới sự chỉ đạo của Rangnick, Quỷ đỏ dứt điểm từ nhiều hướng hơn và không bị lệ thuộc vào CR7.

Ronaldo mới chỉ ghi 3 bàn trong thời gian làm việc cùng Rangnick. Đổi lại, có đến 7 cầu thủ khác ghi từ 2 bàn trở lên.

{keywords}
MU ghi bàn khá đa dạng

Mặc dù MU chưa thực sự ổn định vì Rangnick cần nhiều thời gian để áp đặt phương pháp mà ông mong muốn, nhưng dấu ấn về những thay đổi của nhà cầm quân người Đức đang thể hiện rất rõ.

Ngoài những trường hợp ghi bàn, 11 cầu thủ trong số các thành viên mà Rangnick sử dụng có ít nhất 1 đường kiến tạo quyết định. Có thể thấy, MU đang có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương và vấn đề còn lại chỉ là tính hiệu quả.

Những bàn thắng từ tuyến sau

Trong khi Solskjaer xây dựng lối đá phản công và rình rập cơ hội, Rangnick xây dựng lối chơi tấn công chủ động hơn với cùng sơ đồ 4-2-3-1.

Với Rangnick, khi có bóng các cầu thủ dâng cao và đồng bộ hơn. Những vị trí di chuyển liên tục để hoán đổi vai trò.

Trong trận thắng Leeds, Victor Lindelof cầm bóng bứt đi từ giữa sân đến sát vòng cấm đội chủ nhà rồi đẩy vừa tầm để Jadon Sancho kiến tạo cho Bruno Fernandes ghi bàn thứ hai.

Jadon Sancho vốn được xếp cánh trái, nhưng ở tình huống này anh lùi về giữa sân tranh chấp rồi phối hợp với Lindelof và di chuyển bên hành lang phải.

Ở bàn thắng thứ 3, Bruno Fernandes giành bóng từ sân nhà, Fred dâng cao làm bóng cùng Ronaldo trong khi Sancho trở lại cánh trái. Chính cầu thủ người Brazil di chuyển dứt điểm như một tiền đạo.

{keywords}
Các tiền vệ phòng ngự như Fred và McTominay đều đã ghi 2 bàn

Fred đã có 2 bàn mùa này và mang hình ảnh hoàn toàn khác so với nửa đầu mùa giải. Rangnick giải phóng anh khỏi nhiệm vụ phòng ngự thuần túy và cho phép chơi tự do hơn.

Trực tiếp ghi 2 bàn, Fred còn thực hiện 3 đường kiến tạo. Anh chỉ thua Bruno Fernandes về sự tham gia vào những bàn thắng. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi 4 bàn, kiến tạo 4.

McTominay cũng có 2 bàn và 1 kiến tạo kể từ khi Rangnick xuất hiện. Với Solskjaer, anh không tham gia vào bàn thắng nào.

Sau thời gian dài chấn thương, Pogba trở lại gần đây với 5 trận dưới sự dẫn dắt của Rangnick và ghi 1 bàn. Trong 13 trận làm việc cùng Solskjaer, cầu thủ người Pháp không ghi bàn.

Những bàn thắng từ hàng tiền vệ đang là vũ khí để MU giải quyết trận đấu. Yếu tố này là cơ sở để người hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi kết quả tích cực trước Atletico, ở vòng 1/8 Champions League.

Đại Phong

MU thắng to với Ralf Rangnick: Đến lúc đại náo Cúp C1

MU thắng to với Ralf Rangnick: Đến lúc đại náo Cúp C1

Dù còn nhiều vấn đề nhưng MU của Ralf Rangnick tiếp tục cải thiện với trận thắng Leeds United 4-2, thêm tự tin bước ra sân chơi Champions League.

Ralf Rangnick: MU cần tinh thần này để chiến Cúp C1 với Atletico

Ralf Rangnick: MU cần tinh thần này để chiến Cúp C1 với Atletico

Chiến lược gia người Đức tự tin cùng MU đến làm khách Atletico Madrid, lượt đi vòng 1/8 Champions League sau đại thắng 4-2 trước Leeds.

MU đi vào lịch sử Premier League sau trận thắng Leeds

MU đi vào lịch sử Premier League sau trận thắng Leeds

Quỷ đỏ trở thành đội đầu tiên đạt 700 trận thắng tại Premier League sau chiến thắng 4-2 trên sân Leeds, củng cố vị trí thứ 4 trên BXH.