Theo tờ Mirror, MU không điền tên De Gea vào danh sách đội hình chuẩn bị cho mùa giải mới. Dù vậy, CLB xác nhận các cuộc đàm phán gia hạn vẫn ‘mở’ với người gác đền 32 tuổi.

De Gea vẫn hay, đoạt Găng tay vàng Premier League 2022/23 nhưng MU cần một người gác đền mới phù hợp với yêu cầu của Erik ten Hag hơn

Nhưng người ta tin rằng, lương duyên đôi bên chuẩn bị kết thúc sau 12 năm khi tình hình khá ‘ảm đạm’ trong các cuộc nói chuyện giữa họ.

Điểm bất đồng chính là yếu tố tiền lương dù đạt thống nhất giảm so với con số cao chót vót hiện tại – 375.000 bảng/tuần.

Vấn đề ở chỗ, De Gea không chấp nhận MU yêu cầu giảm lương quá sâu. Thêm vào đó, Erik ten Hag cũng từ chối đảm bảo vị trí số 1 cho anh.

De Gea nghĩ đến việc trở lại Tây Ban Nha chơi bóng sau đàm phán 'ảm đạm' với MU

Điều đó khiến De Gea được cho nghĩ đến việc trở lại Tây Ban Nha chơi bóng. Bên cạnh đó còn có sự quan tâm đội bóng ở Saudi Arabia.

Các nguồn tin từ Anh cho hay, ngay cả khi De Gea ký mới thì MU vẫn mang về một thủ môn hàng đầu giữ vị trí số 1 mùa tới. Khả năng chơi chân hạn chế của De Gea là lý do khiến Erik ten Hag buộc phải ra quyết định, một khi MU đặt mục tiêu đua tranh các danh hiệu lớn.

MU có tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với De Gea nhưng đã không dùng (hết hạn vào tháng 5). Điều đó cho thấy họ chấp nhận để anh tự do ra đi.