Tờ Mirror cho hay, cựu thuyền trưởng Ajax muốn quá trình tái thiết tại MU diễn ra một cách nhanh nhất có thể. Do vậy, ông muốn lãnh đạo Quỷ đỏ tiếp tục duyệt chi để tăng sức mạnh đội hình.

Erik ten Hag vẫn muốn De Jong khi học trò cũ được xác định là nhân vật chủ chốt trong kế hoạch tái thiết MU của cựu thuyền trưởng Ajax

Tuy nhiên, theo nguồn này, Erik ten Hag phải thất vọng vì điều đó không diễn ra ở phiên chợ mùa Đông – tháng 1/2023, khi các ông chủ người Mỹ gạt duyệt ngân sách.

MU đã chi hơn 200 triệu bảng ở chuyển nhượng mùa kè vừa qua, vượt kế hoạch ban đầu của họ, mang về gồm Tyrell Malacia, Lisandro Martinez, Eriksen, Casemiro, Antony và thủ thành Dubrovka (mượn từ Newcastle).

Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag đã không có được mục tiêu mà ông xác định là nhân tố chính để xoay chuyển MU: De Jong từ Barca, dù Quỷ đỏ tốn gần hết kỳ chuyển nhượng để theo đuổi.

De Jong kiên quyết từ chối rời Barca, nhưng điều đó có thể thay đổi khi anh thừa nhận gần đây chịu quá nhiều áp lực, và cả từ chính Chủ tịch Barca, trong việc rời Nou Camp.

Thuyền trưởng MU cũng muốn có Leao để cải thiện hàng công

Erik ten Hag được cho vẫn kiên quyết không từ bỏ De Jong, trong khi lãnh đạo MU đã ‘buông’, chuyển hướng sang Jude Bellingham (Dortmund). Đôi bên đang bất đồng nhau việc bổ sung nhân lực cho tuyến giữa.

Chiến lược gia Hà Lan còn rất kết Rafael Leao của AC Milan và muốn MU mang về để thay thế Ronaldo tức thời. Erik ten Hag thậm chí đã cử tuyển trạch viên đến theo dõi Leao cùng AC Milan đến Stamford Bridge đấu Chelsea tại Champions League.

Ngay cả Chelsea cũng đang nhăm nhe với chân sút này nên thuyền trưởng MU càng thêm sốt ruột. Erik ten Hag được cho ưu tiên ký 1 tiền đạo và 1 hậu vệ phải trong tháng 1/2022.

MU có những chuyển biến dưới thời Erik ten Hag, nhưng cho thấy vẫn cần phải được đầu tư không ít nếu muốn cạnh tranh ngôi vị cao nhất. Thất bại 3-6 trước Man City cho thấy sự cách biệt lớn mà Ten Hag cần được lãnh đạo hỗ trợ rất nhiều để làm một cuộc tái thiết triệt để tại Old Trafford.