MU gia hạn Juan Mata thêm 1 năm

Tờ Sport loan tin, Manchester United đã đạt thỏa thuận gia hạn với Juan Mata thêm 1 năm, khi hợp đồng hiện tại của tiền vệ người Tây Ban Nha với đội chủ sân Old Trafford hết hạn vào 30/6 này.

{keywords}
MU chuẩn bị thông báo gia hạn Juan Mata

Juan Mata được cho nằm trong danh sách rời MU vào hè này, sau những đàm phán đôi bên không tìm được tiếng nói chung.

Tuy nhiên, theo tờ Mirror thì có đến 90% Juan Mata tiếp tục gắn bó với Quỷ đỏ thêm 1 năm, sau các cuộc nói chuyện gần đây giữa đôi bên.

Vai trò của Juan Mata hạn chế ở mùa vừa qua, có 32 lần ra sân trên mọi mặt trên và ghi được 6 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo. Tuy nhiên, với khả năng lãnh đạo, kinh nghiệm và các pha xử lý vẫn khiến Juan Mata đóng một vai trò quan trọng ở Old Trafford. Đó là lý do vì sao, MU vẫn muốn giữ tiền vệ 31 tuổi lại.

Chưa kể, với việc Herrera, Valencia ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, Solskjaer dù bổ sung mới nhưng vẫn muốn có trong đội hình những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc, kết hợp cùng sức trẻ để tạo sức mạnh MU có thể tranh đua ngôi vị.

Khả năng chuyền bóng, chất lượng kỹ thuật của Juan Mata sẽ bổ trợ tốt cho sức trẻ, tốc độ của những Rashford và Martial.

Philippe Coutinho né đến MU vì một lý do

Theo Sky Sports, Philippe Coutinho sẽ không chuyển đến MU vào hè này, bởi muốn tránh đụng độ đội bóng cũ Liverpool.

{keywords}
Coutinho hẳn hối hận vì đã rời Liverpool

Tiền vệ 27 tuổi có 5 năm chơi bóng ở sân Anfield từ giữa 2013-2018, có 251 lần ra sân, ghi được 54 bàn thắng. Liverpool chính là nơi để Coutinho khẳng định bản thân, trở thành một trong những tiền vệ hay nhất thế giới.

Coutinho được người hâm mộ xem là không thể thiếu trong đội hình của Klopp. Nhưng bởi tiếng gọi của Barca, tiền vệ này vẫn quyết dứt áo ra đi vào tháng 1/2018 với phí chuyển nhượng cao ngất 142 triệu bảng.

Nhưng đến Nou Camp, Coutinho không thể tỏa sáng như tại Liverpool và gần đây truyền thông loan tin, Barca đưa anh vào danh sách chuyển nhượng và chính bản thân Coutinho cũng muốn được rời.

MU được liên kết muốn ký Coutinho nhưng theo nguồn trên, anh sẽ không đến sân Old Trafford vì sự tôn trọng với đội bóng cũ, do quá hiểu mối thâm thù giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Hiện có những suy đoán, PSG có thể giải cứu Coutinho khỏi Barca.

L.H