MU gặt 3 điểm quan trọng trên sân khách Nottingham Forest trong cảnh thiệt đơn thiệt kép vì chấn thương, nhờ công của Antony và Diogo Dalot.

Mặc bão chấn thương và lịch thi đấu dày đặc, Erik ten Hag truyền lửa mạnh mẽ học trò chiến đấu hết mình cho cả 3 mặt trận 

Chiến thắng của Quỷ đỏ càng trở nên giá trị hơn khi cả Newcastle và Tottenham, những đối thủ chính trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh, đều bại trận ở vòng đấu này.

Chuyến làm khách của MU đến Nottingham Forest diễn ra giữa 2 trận tứ kết Europa League. Sau khi để hòa 2-2 đáng tiếc vào hôm thứ Năm vừa qua, thầy trò Erik ten Hag sẽ sang Tây Ban Nha tái đấu Sevilla vào 2h ngày 19/2, trước khi trở lại Anh để đấu Brighton tại bán kết FA Cup diễn ra vào Chủ nhật.

Và mặc thách thức lịch thi đấu dày đặc cũng như hàng loạt trụ cột chấn thương, Erik ten Hag vẫn truyền lửa đầy mạnh mẽ đến các học trò, yêu cầu họ phải cháy hết mình vì màu cờ sắc áo Quỷ đỏ.

Ông tuyên bố sau trận MU 2-0 Nottingham Forest mà đưa họ lên vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh với 59 điểm, vượt số điểm Quỷ đỏ giành được mùa trước (58 điểm), trong khi mùa giải hiện tại vẫn còn 8 trận nữa.

Chúng tôi sẽ chiến đấu từng trận một. Chúng tôi phải thắng vì chúng tôi là MU. Chúng tôi phải thắng mọi trận đấu.

Ở giai đoạn quyết định này, các điểm số trở nên đắt giá hơn khi tất cả đều là trận chung kết. Vì vậy, nó đòi hỏi bạn phải thực sự chiến đấu, nỗ lực giành mọi điểm số có thể”.

MU có nguy cơ mất thêm Marcel Sabitzer, người vốn có tên trong đội hình xuất phát đấu Nottingham Forest nhưng sau đó được thay bằng Eriksen do bị chấn thương háng trong lúc khởi động.

Diogo Dalot ăn mừng đầy đam mê sau khi nâng tỷ số lên 2-0 cho MU, cũng là bàn đầu tiên của anh ở Premier League mùa này

Sabitzer cảm thấy điều gì đó không ổn trong lúc khởi động nên tôi quyết định không mạo hiểm. Chúng tôi sẽ kiểm tra xem vấn đề của Sabitzer là ở đâu. Nhưng khi MU có Eriksen trên ghế dự bị thì tình hình không đáng ngại”.

Trước đó, MU mất các trụ cột quan trọng như Marcus Rashford, Raphael Varane, Lisandro Martinez, Luke Shaw,…

Erik ten Hag cho biết: “Tuần  trước tôi có 9 hậu vệ hàng đầu khỏe mạnh, bây giờ còn 4. Chúng tôi cần tất cả các cầu thủ của mình, khi MU vẫn đang trong 3 giải đấu. Chúng tôi cần tất cả các cầu thủ để tạo thành một Quỷ đỏ tốt nhất”.

Ông cũng gửi lời đến các cầu thủ ít được ra sân nay có cơ hội: “Không phải lúc nào cũng dễ dàng để được đá chính, nên khi thời cơ đến bạn phải nắm bắt để chứng tỏ bản thân. Bạn phải thể hiện được những yêu cầu của một CLB lớn như MU, nếu như muốn ở đây. Họ cần phải đóng góp cho đội để làm cho mùa giải thành công”.

Hậu vệ Diogo Dalot chia sẻ phía trước sẽ là ‘tuần trọng đại” của MU: “Hai trận đấu quyết định. Chúng tôi muốn tiếp tục chiến đấu cho các danh hiệu. Bây giờ MU có cơ hội để tiến gần đến một trận chung kết (tái đấu lượt về tứ kết Europa League với Sevilla) và một trận chung kết (bán kết FA Cup với Brighton). Hy vọng chúng tôi sẽ thắng cả 2 trận”.