Trong báo cáo tài chính vừa được công bố (22/9), MU thông báo lỗ ròng 115,5 triệu bảng ở mùa giải 2021/22. Với sự trở lại của Ronaldo, MU là đội có quỹ lương cao nhất Ngoại hạng Anh.

MU đã tốn 24,7 triệu bảng bồi thường cho Solskjaer (tháng 11/2021) và Ralf Rangnick (tháng 5/2022)

Ngoài ra, đội chủ sân Old Trafford cũng tiêu tốn một khoản khủng cho việc liên tiếp thay tướng chỉ trong thời gian ngắn.

Theo Bill Rice của BBC Radio Manchester, MU đã tốn đến 24,7 triệu bảng để bồi thường cho Solskjaer và Ralf Rangnick cùng đội ngũ.

Sau khi sa thải Solskjaer vào tháng 11/2021, MU trong thế bị động đã không thể tìm người thay thế chính thức nên đã quyết định bổ nhiệm tạm thời Ralf Rangnick (kèm theo đó hợp đồng 2 năm làm cố vấn).

Kết quả, Rangnick thất bại toàn tập ở Old Trafford, vị chiến lược gia cũng chưa có cơ hội làm cố vấn vì Erik ten Hag không có ý định hợp tác. Do vậy, MU phải tốn khoản lớn bồi thường.

MU hy vọng Erik ten Hag sẽ giúp họ trở lại vinh quang sau khi vẫn mãi chật vật thời hậu Sir Alex

MU thời hậu Sir Alex cho thấy không chỉ kém tinh tường trên thị trường chuyển nhượng, mà còn cả việc chọn mặt gửi vàng người ngồi trên ‘ghế nóng’.

Kể từ 2013 đến nay, MU đã đi qua các đời HLV chính là David Moyes, Louis Van Gaal, Mourinho, Solskjaer, bên cạnh Ralf Rangnick tạm quyền, Ryan Giss, Carrick nắm một số trận và hiện thời là Erik ten Hag.

Người ta hy vọng, Erik ten Hag đúng là người mà MU cần và phù hợp để giúp họ tìm lại vinh quang. Đã có những tín hiệu tốt từ Quỷ đỏ hiện tại với 4 trận thắng liên tiếp ở Premier League sau khởi đầu tồi tệ (thua Brighton 1-2 và Brentford 0-4).

Không chỉ là điểm số, MU cho thấy khí thế chiến đấu, chơi gắn bó như một tập thể hơn.