Theo Athletic, MU nhận đòn giáng mới khi hậu vệ trái Luke Shaw dính chấn thương cơ, dự kiến sẽ phải ngồi ngoài trong thời gian dài.

MU mất cả 2 tuyển thủ Anh trong các trận sắp tới và tình hình có thể tồi tệ hơn thế

Phía Quỷ đỏ cho biết sẽ làm thêm các bài kiểm tra để đánh giá cụ thể mức độ chấn thương của Luke Shaw. Erik ten Hag hy vọng, thời gian ngồi ngoài của tuyển thủ Anh chỉ là vài tuần chứ không phải vài tháng.

Hậu vệ Luke Shaw gặp phải một chấn thương và anh ấy sẽ phải nghỉ thi đấu trong các trận sắp tới. CLB sẽ đánh giá thêm tình hình nhưng dự kiến Shaw sẽ ngồi ngoài trong vài tuần”, thông báo từ CLB.

Trước đó, MU cũng đã báo tin xấu về tân binh Mason Mount, người còn chưa tạo được ấn tượng gì thì đã dính chấn thương, trước mắt ngồi ngoài 2 trận đấu tới: gặp Nottingham Forest (26/8) và đại chiến Arsenal (3/9).

Erik ten Hag gặp nhiều khó khăn ngay đầu mùa giải thứ 2 cùng Quỷ đỏ

Như vậy, MU không có sự phục vụ của cả 2 tuyển thủ Anh ở các trận đấu trước kỳ FIFA Days. Mason Mount và Luke Shaw khả năng cũng không thể chơi cho tuyển Anh trong đợt tập trung tới đây.

Không chỉ vậy, chấn thương của Mason Mount được cho nặng hơn dự kiến, thay vì anh có thể trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế (4-12/9).

Chấn thương của Luke Shaw khiến Erik ten Hag đặc biệt đau đầu khi người dự bị là Tyrell Malacia vẫn phải ngồi ngoài vì lý do tương tự. Trong khi đó, hậu vệ trái Brandon Williams vừa gia nhập đội hạng Nhất, Ipswich Town theo dạng cho mượn.

Luke Shaw cho thấy tầm quan trọng trong đội hình MU, là nhân tố chủ lực góp phần để đội giành vé Champions League cũng như ẵm League Cup ở mùa giải vừa qua. Điều đáng kể, Shaw cũng có thể chơi tốt ở vai trò trung vệ khi Erik ten Hag cần anh.

MU khởi đầu mùa giải Premier League 2023/24 không được tốt, thắng Wolves thiếu thuyết phục ngày mở màn và để thua Tottenham 0-2 trong lượt đấu thứ 2.