Tập trung vào Jadon Sancho

Ed Woodward, phó chủ tịch điều hành, từng lên tiếng những khó khăn chung về tài chính mà Covid-19 gây ra khiến MU không thể thực hiện những hợp đồng trên 100 triệu bảng.

{keywords}
MU phải mua Jadon Sancho bằng mọi giá

Mặc dù vậy, MU vẫn có thể vượt qua những giới hạn để chiêu mộ Jadon Sancho, mục tiêu là Ole Gunnar Solskjaer yêu thích.

Có thể nói, mua Jadon Sancho là yêu cầu bắt buộc đối với MU, để trở nên mạnh mẽ hơn và hướng đến cuộc chinh phục các danh hiệu lớn.

"Jadon Sancho là một cầu thủ tuyệt vời, và vẫn đang trên đà phát triển. Tôi rất muốn được cùng chơi bóng với cậu ấy", Marcus Rashford đưa ra ý kiến cá nhân.

Không chỉ Rashford, nhiều thành viên khác của MU cũng muốn đội bóng mua Jadon Sancho. Đây là một trong những cầu thủ chạy cánh tốt nhất thế giới hiện nay.

Thiệt hại tài chính bởi Covid-19 là không tránh khỏi. Nhưng MU hoàn toàn có thể tập trung tài chính ở thời điểm này để dứt điểm Jadon Sancho - mục tiêu mà Quỷ đỏ hụt mùa hè năm ngoái.

Tiềm lực tài chính của MU vẫn rất mạnh. Trong trường hợp bán bớt một số nhân sự không cần thiết, bao gồm cả Paul Pogba, ngân sách chuyển nhượng ở Old Trafford sẽ tích cực hơn.

{keywords}
MU có thể chia phí chuyển nhượng Jadon Sancho thành nhiều đợt thanh toán

Hơn nữa, MU có thể đàm phán với Dortmund về việc chia nhỏ các khoản thanh toán. Khi ấy, một phần phí chuyển nhượng được hạch toán cho mùa 2021-22, giúp kiểm soát được tình hình tài chính.

Bây giờ, hoặc không bao giờ

Hợp đồng của Jadon Sancho với Dortmund có thời hạn đến 2022. Trong đó, mức lương mà đội bóng Đức trả cho anh là 6 triệu euro mỗi năm, sau thuế.

Dortmund đang gặp bế tắc trong việc đàm phán gia hạn. Ngôi sao người Anh chưa chấp nhận với đề xuất mới về tiền lương, khoảng 10 triệu euro, cao thứ hai trong đội.

Jadon Sancho đang muốn trở lại nước Anh. Vì vậy, đây là cơ hội tốt nhất để MU lấy tài năng 20 tuổi này - tác giả 17 bàn thắng và 19 pha kiến tạo trong mùa giải 2019-20.

Nếu kéo dài, MU có thể thất bại trong cuộc đua với những đối thủ khác. Liverpool, Real Madrid, Chelsea, Juventus đều rất muốn có chữ ký của Jadon Sancho.

{keywords}
Đây là thời điểm tốt nhất để MU mua Jadon Sancho

Bây giờ hoặc không bao giờ, khi Dortmund cũng có những khó khăn từ Covid-19.

Dortmund thiệt hại trên 100 triệu euro về giá trị cầu thủ. Hàng chục triệu euro khác từ doanh thu bán vé xem như bị "bốc hơi".

Một điều quan trọng hơn, mùa hè 2020 là thời điểm tốt nhất để Dortmund bán Jadon Sancho, nếu cuộc đàm phán gia hạn tiếp tục bế tắc.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021, Jadon Sancho chỉ còn một năm hợp đồng. Đến lúc ấy, các đối tác có cơ sở để ép giá trong quá trình đàm phán với Dortmund. Bởi vì, chỉ cần để đến tháng Giêng 2022, cầu thủ từng được Man City đào tạo được tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào.

Vì danh hiệu lớn, cũng như để xây dựng đội ngũ hướng đến tương lai lâu dài, MU phải mua Jadon Sancho bằng mọi giá!

Đại Phong