MU chờ "bom tấn" Kai Havertz

Đại dịch Covid-19 buộc MU phải điều chỉnh kế hoạch chuyển nhượng mà Phó Chủ tịch Ed Woodward sớm chuẩn bị từ nhiều tháng trước, khi tài chính ảnh hưởng.

{keywords}
MU sẵn sàng thực hiện "bom tấn" Kai Havertz

Những bản hợp đồng có giá 100 triệu bảng trở lên là thứ không tồn tại trong mùa hè năm nay.

Mặc dù vậy, MU vẫn có thể thực hiện những "bom tấn" quan trọng, hướng đến thứ hạng cao ở Premier League mùa giải 2020-21.

Kai Havertz hứa hẹn là một trong những "bom tấn" của MU mùa hè này. Đây là cầu thủ được Ole Gunnar Solskjaer đánh giá cao, và bản thân Ed Woodward cũng thích thú.

"Chúng tôi cam kết ủng hộ Ole để giành những danh hiệu lớn", Ed Woodward nhấn mạnh. "Đây là mục tiêu cốt lõi của đội bóng".

Để có chữ ký của Kai Havertz, MU cần chi khoản phí chuyển nhượng 80-90 triệu bảng. Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tìm thỏa thuận với Leverkusen về việc chia số tiền này ra làm nhiều lần thanh toán, để kiểm soát tốt vấn đề tài chính.

Hơn nữa, một khi bán được Paul Pogba - cầu thủ vốn không để trái tim và tinh thần ở Old Trafford - MU không phải đắn đo về chi phí chiêu mộ Havertz.

{keywords}
Kai Havertz linh hoạt nhiều vị trí

Tháng Giêng vừa qua, MU đã có Bruno Fernandes. Một khi sở hữu thêm Havertz, Quỷ đỏ sẽ có được thắng lợi quan trọng trên thị trường chuyển nhượng, để các ngôi sao khác tìm đến Old Trafford.

Chìa khóa vạn năng của Solskjaer

Mùa hè năm nay, Kai Havertz mới tròn 21 tuổi. Dù vậy, đây đã là mùa giải thứ 4 anh là nhân tố không thể thiếu của Leverkusen.

Kinh nghiệm thi đấu không còn là vấn đề với Havertz. Điều này giúp tuyển thủ Đức không mất nhiều khó khăn để hòa nhập với MU, nếu quá trình chuyển nhượng thành công.

Đến lúc ấy, Solskjaer nắm trong tay chiếc chìa khóa vạn năng để vận hành lối chơi, biến MU thành cỗ máy mạnh mẽ.

{keywords}
Với Kai Havertz, Solskjaer có trong tay chìa khóa vạn năng

Trong màu áo Leverkusen, Kai Havertz trải qua 139 trận đấu chính thức. Anh trực tiếp ghi 38 bàn và có 30 tình huống kiến tạo.

Nhưng giá trị của Havertz không chỉ nằm trong số bàn thắng và kiến tạo. Điều quan trọng hơn là tầm ảnh hưởng vào lối chơi, với vai trò kết nối các vị trí xung quanh, giúp chiến thuật được vận hành linh hoạt nhất.

Không phải ngẫu nhiên mà Havertz được ví von như sự pha trộn giữa độ chính xác và toàn diện của Toni Kroos, kết hợp cùng khả năng sáng tạo cũng như tạo đột biến của Mesut Ozil.

Kai Havertz đảm nhiệm tốt vai trò tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ trung tâm. Anh cũng có thể trở thành tiền vệ ở cả hai cánh, hoặc tiền đạo phải.

Chưa dừng lại, Havertz từng có 3 trận được sử dụng trong vai trò trung phong, ghi 2 bàn và kiến tạo 1. Tuyển thủ Đức này còn có thể đá tiền đạo lùi, hoặc "số 9 ảo".

80-90 triệu bảng là con số không nhỏ giữa thời buổi bóng đá khủng hoảng vì Covid-19. Nhưng Kai Havertz xứng đáng để MU đầu tư, trở thành chiếc chìa khóa vạn năng để Solskjaer chinh phục các danh hiệu cao quý.

Đại Phong