MU hiện vẫn xếp thứ 6 ở Ngoại hạng Anh, dù thắng 4 trong 5 trận gần nhất. Việc khởi đầu mùa giải thất vọng, trong đó có những thất bại tồi tệ trước Newcastle và Man City khiến Erik ten Hag bị hoài nghi trên ‘ghế nóng’.

erik ten hag bruno fernandes fulham mu.jpg
MU cần phải tạo được lối chơi khởi sắc hơn để đảm bảo 'ghế' của Erik ten Hag ở Old Trafford

Ông cũng gây ra điều tiếng vì những quyết định của mình, với một số nguồn cho rằng, phòng thay đồ MU thấy “không phục”. Những ‘vấn đề’ được nêu ra như, cư xử tệ với De Gea, đẩy anh rời Old Trafford theo cách không đàng hoàng – ban đầu CLB đồng ý gia hạn theo mức lương 200.000 bảng như đôi bên thỏa thuận, nhưng sau đó ‘quay xe’.

Hay việc trừng phạt nặng Jadon Sancho, không cho cầu thủ này tập cơ sở vật chất của đội 1 MU cũng như cấm bén mảng đến nhà ăn, phòng thay đồ,…

Một vấn đề khác, dàn sao Quỷ đỏ cảm thấy ông thầy người Hà Lan quá ưu ái Antony vẫn để đá chính bất kể phong độ rất kém,...

Daily Star cho hay, sau khi hoàn tất việc mua lại 26% cổ phần MU, tỷ phú hóa dầu, Sir Jim Ratcliffe sẽ yêu cầu Erik ten Hag chấm dứt ‘mối thù’ cá nhân với Jadon Sancho.

julen lopetegui real madrid.jpg
Julien Lopegegui phải trả giá đắt vì 'đi đêm' Real Madrid lúc còn dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha. Nhưng sau đó, ông cũng nhanh chóng bị CLB này 'trảm'

Và mặc dù vẫn tin Erik ten Hag là người phù hợp để dẫn dắt MU lúc này, nhưng Sir Jim Ratcliffe cần kết quả thực tế rõ ràng: đội phải có sự tiến bộ, khởi sắc trong lối chơi.

Trường hợp MU chơi vẫn đáng thất vọng, người giàu nhất nước Anh, có thể thay đổi quan điểm, chọn một vị thuyền trưởng mới tại Old Trafford, thay Erik ten Hag.

Cựu thuyền trưởng Ajax chỉ xếp sau Paul Heckkingbottom của Sheffield, trong danh sách ưa thích của các nhà cái để trở thành HLV đầu tiên ở Premier League bị sa thải mùa này.

Tờ AS loan tin, người thay thế tiềm năng cho Erik ten Hag là cựu HLV Wolves và Real Madrid, Julien Lopetegui.

Nhắc đến Lopetegui, người ta lại nhớ đến việc ông bị tuyển Tây Ban Nha sa thải ngay trước trận ra quân World Cup 2018, khi lộ chuyện đã đạt thỏa thuận dẫn dắt Real Madrid sau đó.

Điều khốn khổ cho nhà cầm quân này sau cái giá đắt đỏ phải trả ấy là một đòn giáng khác: bị đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cho ‘bay ghế’ chỉ vài tháng (tháng 10/2028) sau đó! 

Nhà cầm quân 57 tuổi hiện đang thất nghiệp sau khi bất ngờ bị Wolves sa thải ngay trước trận mở màn Premier League gặp MU mùa này.