Gia nhập đội bóng áo bã trầu hồi hè theo dạng cho mượn, Chris Smalling đã thi đấu cực hay tại môi trường mới Serie A.

Không còn là một Smalling lóng ngóng, thiếu tự tin dưới màu áo Quỷ đỏ, trung vệ người Anh nhanh chóng hòa nhập cùng các đồng đội, trở thành trụ cột dưới hàng thủ AS Roma.

{keywords}
Smalling chuẩn bị gia nhập Roma với bản hợp đồng dài hạn

Tờ Gazzetta dello Sport cho hay, lãnh đạo đội bóng thành Rome đã xúc tiến chuyện mua đứt Chris Smalling khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào ngày mai (1/1/2020).

Đôi bên đang đàm phán và gần đạt được thỏa thuận khi Roma đưa ra lời đề nghị 12,8 triệu bảng, kèm theo 2,5 triệu bảng tiền phụ phí.

Hai CLB vẫn tiếp tục thương thảo khi MU muốn đối tác trả thẳng khoản tiền mặt 17 triệu bảng. Trước đó, Roma đã chuyển cho Quỷ đỏ 2,5 triệu bảng tiền phí mượn Smalling trong một mùa giải.

Bản thân Smalling khá hài lòng với cuộc sống mới tại Roma nên sẵn sàng đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm, một khi hai đội bóng thống nhất được mức phí chuyển nhượng.

Trong 15 lần ra sân tại Serie A kể từ đầu mùa, Smalling đóng góp 2 bàn thắng cho Roma và đạt những chỉ số thống kê ấn tượng về chuyên môn.

Màn trình diễn tốt của Chris Smalling khiến HLV Southgate đặc biệt chú ý. Nếu duy trì được phong độ, trung vệ 30 tuổi có thể được gọi trở lại tuyển Anh.

Về phần MU, HLV Solskjaer cũng không níu giữ Smalling bởi trong tay ông vẫn còn nhiều trung vệ như Harry Maguire, Lindelof, Eric Bailly, Phil Jones, Axel Tuanzebe hay Marcos Rojo.

* An Nhi